Cách xây dựng Kênh TikTok 2021 từ A-Z

Tik Tok là mạng xã hội mới đặc biệt dành cho giới trẻ GenZ. Phát hành vào năm 2016 với sự phát triển thần tốc sau sau 2 năm, ứng dụng này đã đạt top 1 tải về trên Apple Store.

Cách xây dựng Kênh TikTok 2021 từ A-Z

genzent-media-1-1626582170.jpg

Nên sử dụng Tiktok như thế nào để hiệu quả?

Ở góc độ là người dùng thông thường, thì đây là nền tảng rất tốt để giúp chúng ta cập nhật thông tin, giải trí & học hỏi. Nhưng nó cũng sẽ LẤY ĐI RẤT NHIỀU THỜI GIAN của chúng ta, nếu chỉ để giải trí tiêu khiển mà không lượm nhặt được gì…

Thay vào đó, hãy là người dùng thông minh & xem thông tin theo cách chủ động hơn. Theo dõi các kênh với chủ đề chúng ta quan tâm, theo dõi với mục đích HỌC TẬP nhiều hơn GIẢI TRÍ TIÊU KHIỂN. Để làm được điều này chúng ta cần SÀNG LỌC KỸ danh sách follow & có tính kỷ luật cao về thời lượng & tần suất sử dụng mxh này…

VÀ ĐẶC BIỆT… Thay vì sử dụng Tiktok để xem nội dung, hãy dùng nó để SÁNG TẠO NỘI DUNG, bằng cách này sẽ giúp chúng ta…
– Phát triển kỹ năng tốt hơn, kỹ năng nói & trình bày tự tin, kỹ năng làm video
– Quá trình sáng tạo nội dung, sẽ thôi thúc chúng ta HỌC TẬP & LÀM VIỆC hiệu quả hơn
– Khi làm tốt nội dung, chúng ta hoàn toàn có thể thu hút hàng chục nghìn, hàng triệu follow trên Tiktok
– Đây là môi trường rất tốt để giúp chúng ta XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
– Cũng là môi trường tốt giúp chúng ta tạo ra cơ hội KIẾM TIỀN & kiếm tiền tốt thông qua nó (trở thành KOLS, kinh doanh/bán hàng trên nền tảng này,…)
– …

4 sai làm thường gặp khi bắt đầu kênh Tiktok

 Sai lầm 1: vì muốn đi “đường tắt”, nên mình đã mua kênh Tiktok có follow sẵn, đã xây sẵn trên 100.000 follow & từ đó đổi thông tin về phát triển tiếp. Kết quả là những video tiếp theo mình upload lên kênh không có view. Bởi nội dung sai lệch với content trước đó, không phải điều mà followers mong muốn khi follow kênh. Dần dần lượt huỷ follow khá nhiều & kênh không có view tốt…

– Sai lầm 2: reup nội dung. Vì khá bế tắc khi các nội dung không có view, nên mình đã thử nghiệm cách tải video từ Youtube của người khác, và upload lên kênh Tiktok. Kết quả là kênh tăng trưởng khá tốt! Nhưng sau đó mình lại không thể khai thác gì với kênh đó khi không thể điều hướng nội dung (giống như việc mình đang “xây nhà cho người khác” vậy, và lại thất bại tập 2)

– Sai lầm 3: mua 10.000 follow được kéo cho kênh cũ trước đây, nhưng sau đó tệp users sai hoàn toàn với nội dung mình chia sẻ. Và kết quả là tiếp tục thất bại & không thể xây kênh thành công.

– Sai lầm 4: mình tự nhủ sẽ build kênh bằng NỘI LỰC, tự quay các video & upload lên kênh mới hoàn toàn. Kết quả là kênh mình chỉ có lây lất ~200 views mỗi video, cố gắng một thời gian mình lại bỏ cuộc!

============

Bạn thấy đấy, chẳng hề dễ dàng nếu ta ĐI SAI ĐƯỜNG. Và mỗi cái sai đó lấy đi rất nhiều tiền bạc, thời gian & tâm huyết của mình…

Và để tránh sai đường, thì một trong những việc đầu tiên đó là cần hiểu thuật toán của Tiktok.

Thấu hiểu thuật toán đánh giá nội dung của TikTok

TikTok luôn mong muốn người dùng xem những video chất lượng & đúng nhu cầu, do đó ban đầu Tiktok sẽ ưu tiên phân phối các nội dung trên top đề xuất (đa số là các video hay nhất với lượng view khủng), xen kẽ những video đó sẽ chèn vào những video mới đến người dùng xem. Trong quá trình từng users xem nội dung, toàn bộ hành vi sẽ được lưu lại để phân tích, từ các phân tích dựa vào hành vi FOLLOW AI, TƯƠNG TÁC VỚI CHỦ ĐỀ NÀO,… từ đó mới dần phân phối nội dung đúng NHU CẦU hơn! (dần dần tệp users đó cũng sẽ được đề xuất xem các nội dung liên quan, kênh liên quan cùng chủ đề)

Vậy làm sao để Tiktok nhận ra chủ đề bạn đang chia sẻ là gì?
– Dựa vào danh mục (mà chúng ta lựa chọn khi cài đặt hồ sơ)
– Dựa vào Hashtag
– Dựa vào mô tả kênh
– Dựa vào hành vi users xem
– Dựa vào nội dung trong comment (50-50)
– …
->Từ đó, kênh thường sẽ được “GÁN” với một chủ đề nào đó & phân phối đúng tệp users mong muốn.

Ví dụ như kênh Tiktok của mình, nói về chủ đề TÀI CHÍNH & KINH DOANH. Thì nội dung thường được phân phối đến nhóm NAM GIỚI, độ tuổi từ 25-35t khá nhiều, mặc dù tệp users đa số trên Tiktok hiện nay là nhóm từ 16-24 tuổi.

Song song đó, để các video lên ĐỀ XUẤT của Tiktok, thì thuật toán của Tiktok phân phối nội dung như sau:
– Mỗi video upload lên sẽ được #test ở ngưỡng 200 view, hoặc 1000 view đầu tiên. Thường vừa đăng chúng ta sẽ thấy view nhảy rất nhanh là vậy! Tuy nhiên nếu NỘI DUNG KÉM CHẤT LƯỢNG (tức users nhanh chóng bỏ qua), đồng nghĩa video không được phân phối tiếp hoặc phân phối rất ít với tệp follow trước đó thôi. Ngược lại, nếu nội dung hay sẽ được nhanh chóng ĐỀ XUẤT TIẾP với nhóm người dùng mới, và rất nhanh chóng cán mốc 10k view, 60k view, 100k view, 1 triệu view,… (và tất cả chúng đều có những ngưỡng cản nhất định)
– Tiktok đánh giá NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG hay không dựa vào các tiêu chí: LƯỢT DUET, LƯỢT XEM LẶP LẠI, LƯỢT CHIA SẺ, LƯỢT TẢI VỀ, LƯỢT COMMENT, LƯỢT TIM, THỜI LƯỢNG XEM TRUNG BÌNH,… (dựa vào đó Tiktok đánh giá chất lượng video & phân phối). Và khi đăng tải nội dung chúng ta cần xét tới các bài toán này để tối ưu…
– Tiktok sẽ hạn chế phân phối các nội dung bán hàng, gây hại cho người xem. Dựa vào từ khoá trên mô tả, comment & kiểm duyệt thủ công các video trên đề xuất (tránh nhóm từ khoá như: mua bán, giá, liên hệ, sđt,…). Song song đó các nội dung sexy, ăn mặc hở hang hay xăm trổ/văng tục khi làm nội dung cũng dần dần bị hạn chế phân phối.
– Tiktok ưu tiên phân phối nội dung theo các trending, dựa vào hashtag. Và phân phối theo xếp hạng tài khoản (tài khoản tích xanh, tài khoản có lượng follow cao, tài khoản đăng tải nội dung đều đặn,…)
– Tiktok cũng không muốn nền tảng mình là “BÃI RÁC”, nên việc upload quá nhiều nội dung mỗi ngày cũng chưa chắc đã tốt & khó giúp các video được phân phối cao
– …

Bắt đầu xây dựng kênh Tiktok từ con số 0 như thế nào?

Đây là phần quan trọng trong nội dung này, và hầu hết chúng ta sẽ gặp khó khăn ở những giai đoạn đầu. Nguyên nhân vì:
– Không thực sự hiểu thuật toán, hành vi người dùng trên Tiktok
– Kỹ năng sáng tạo nội dung chưa đủ hấp dẫn
– Chưa trang bị đủ kiến thức, kỹ năng để xây dựng kênh Tiktok hiệu quả
– Chưa đủ sự kiên trì để tạo ra điểm bùng phát, khoảnh khắc tăng trưởng
– …

4 bước xây dựng kênh Tiktok triệu view:

 

 Bước 1: ở giai đoạn đầu chúng ta cần làm quen với nền tảng, hãy trở thành người dùng tích cực, lướt tiktok 2-3h/ngày để QUAN SÁT & ĐÚC KẾT CÁCH LÀM CỦA NGƯỜI KHÁC (cách học nhanh nhất là MÔ PHỎNG NGƯỜI THÀNH CÔNG)
– Bước 2: xác định phong cách, chủ đề & tệp người dùng hướng tới. Lên kế hoạch sơ bộ để thực thi việc xây dựng nội dung
– Bước 3: chuẩn bị kỹ năng, thiết bị để bắt đầu sáng tạo nội dung (hãy ưu tiên làm các nội dung đơn giản & quen thuộc với bản thân trước, dần dần tối ưu cách làm & chuyên nghiệp hơn theo thời gian)
– Bước 4: đăng tải video, đo lường & tối ưu theo thời gian (chắc chắn ở bước này không dễ để có kết quả ngay. Nếu fail hãy phân tích lý do vì sao & đừng bỏ cuộc, hãy kiên trì để tiếp tục hoàn thiện)
– …

Nghe qua các bước thì đơn giản, nhưng để đi vào chi tiết GỠ RỐI từng bước thì chúng ta phải TỐI ƯU HÀNG TRĂM YẾU TỐ để có kết quả tốt. Mình sẽ đi gỡ rối ở các phần sau chi tiết hơn…

Tạo hồ sơ cá nhân trên kênh Tiktok:

– Đặt tên: chọn tên phù hợp với kênh (ưu tiên kênh về thương hiệu cá nhân, có yếu tố cá nhân hóa, ví như như: Huy Quần Hoa, Lâm ATP,…)
– ID Tiktok: chọn ID nào dễ nhớ & mang tính thương hiệu. Eg: Lamtran.atp
– Avatar, banner: hình ảnh rõ nét, chuyên nghiệp, nhận diện rõ (có thể chèn ảnh profile chụp từ Facebook, cách này giúp thu hút nhiều lượt follow trên Facebook từ Tiktok chuyển đổi qua)
– Tiểu sử: title kêu gọi follow “follow để giúp kênh sớm đạt 10.000, cám ơn!”
– Chèn link trang web: website hoặc liên kết mxh khác (hạn chế các thông tin bán hàng/kinh doanh ở giai đoạn đầu)
– Danh mục:
 chọn chủ đề nội dung kênh (quan trọng & ưu tiên thực hiện nó)
– Chèn liên kết: với tài khoản Youtube, Instagram, Facebook,… (nhập thông tin email)
– Cài đặt quản lý tài khoản: nâng cấp loại tài khoản nhà sáng tạo hoặc tài khoản doanh nghiệp, thay vì để mặc định là tài khoản cá nhân
– Cài đặt quyền riêng tư: cho phép mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn (tránh bị miss tin nhắn)
– …

Tối ưu các yếu tố khác

– Có concept cụ thể, đồng nhất nội dung tránh thay đổi quá nhiều hình thức & chủ đề khác nhau
– Chỉnh sử thumbnail chuyên nghiệp (chọn hình ảnh đẹp, chèn chữ & đồng bộ thumbnail để có nhận diện tốt)
– Hướng đến một tệp người dùng cụ thể, tạo nội dung phù hợp phục vụ tệp users đó
 Đăng nội dung ở khung giờ cao điểm (sáng từ 6-8h, trưa 12-13h, tối 7-9h). Và đặc biệt vào những ngày thứ 7, chủ nhật lượng users sử dụng Tiktok cao hơn rất nhiều (ước tính x2 lần so với các ngày thường)
– Tạo tính mới mẻ, khác biệt, có phong cách riêng.
– Tập trung LÀM NỘI DUNG TỐT NHẤT ở 3-5 GIÂY ĐẦU TIÊN, đừng để người dùng lướt qua video của bạn
– Tối ưu MÔ TẢ, chèn HASHTAG phù hợp (3-5 hashtag đúng nội dung)
– Tạo ra 1-2 hashtag riêng biệt để nhận diện thương hiệu của bạn. Ví dụ như: #tranthinhlam #atpholdings
– Chú ý đến nhạc chèn vào nội dung (tìm các đoạn nhạc trending ở thời điểm hiện tại)
– Ưu tiên các video ngắn từ 15-45 giây ở thời gian đầu, hạn chế các video dài hơn 1 phút (với dạng content dài này trên Tiktok nếu không đủ hấp dẫn rất khó có view tốt)
– Tần suất đăng bài ổn định (mỗi ngày 1 video, hoặc 3 ngày 1 video), hạn chế #spam bằng cách đăng 10-20 video mỗi ngày, cũng không nên “bỏ rơi” kênh quá lâu không lên nội dung

Các sai lầm cần tránh

– Tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, 1 video được đầu tư chỉnh chu & tạo ra hàng triệu view, vẫn tốt hơn hàng trăm video mà không đủ chất lượng.
– Không nên #Reup nội dung từ kênh khác đã từng đăng tải trên Tiktok (dù tách logo thì hiện nay AI của Tiktok vẫn nhận diện được video được đăng tải lại & bóp tương tác)
– Đăng nội dung bán hàng hoặc kêu gọi điều hướng về kênh khác trên Tiktok, đăng các nội dung vi phạm chính sách của Tiktok (thường sẽ bị bóp reach hoặc khóa kênh)
– Video sexy & khiêu dâm, những nội dung hở ngực. Hiện nay Tiktok sẽ tự động nhận diện các content dạng này & rất ít cho lên xu hướng
– Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm gì đó về nội dung (có thể vì quá lâu không đăng bài, hoặc nội dung thay đổi chủ đề liên tục, các nội dung dần kém chất lượng, spam nội dung,…). Tìm cách khôi phục lại bằng cách build CHỈNH CHU lại như thời đầu.
– NOTE: kênh mới thường sẽ không được phân phối nội dung tốt, kênh của bạn nên tham gia Tiktok 1-2 tháng, tương tác & sử dụng nhiều trên Tiktok với hành vi của một users thông thường như: xem nội dung, thả tim, comment, đăng tải vài nội dung đầu tiên,… (Mình gọi đây là quá trình “build trust” với nick).
– Sau quá trình edit thông tin nick, thay đổi tên, ID, chủ đề, xóa nội dung cũ,… (thường bởi lý do chúng ta mua nick để build lại, thì thường sẽ bị bóp reach sau đó & rất khó phát triển tiếp)
– Nội dung dỡ tệ & lặp đi lặp lại, không có sự cải tiến nào (80-90% sẽ bị vấn đề này)
– …

Quan trọng: Cách vượt ngưỡng 200 view – 1000 view trên kênh

– Nick tương tác như người dùng thật, được lập 1-3 tháng là một lợi thế
– Tập trung các nội dung đầu thật chất lượng (tìm cách kéo view & seeding cho các video này vượt ngưỡng cản 200 view hoặc 1000 view)
– Đồng bộ hashtag, chủ đề, phong cách trong 5-10 video đầu tiên. Để thu hút nhóm users nhất định & giúp Tiktok nhận ra chủ đề của kênh & phân phối đúng tệp (nếu phân phối sai tệp, thường các video sẽ không được đề xuất & có view tốt)
– Thu hút 500-1000 follow đúng chủ đề của kênh (đây là tệp users đầu tiên & rất quan trọng để giúp Tiktok nhận ra chủ đề của kênh & phân phối đúng đối tượng)
– Kéo view bằng cách SHARE LÊN FACEBOOK/ZALO, ĐI FOLLOW CHÉO, LẬP 2-3 NICK KHÁC SEEDING,… (ko nên buff view & sub ảo giai đoạn đầu này)
– “Nhờ vả”, mua dịch vụ để kênh khác duet nội dung để PR kênh
– Mẹo: tìm mua nick có 1000-2000 follow sẵn, các video được phân phối nội dung tốt, cùng nhóm chủ đề & phát triển tiếp. (Lưu ý đừng mua nick có lượng follow lớn, thường lúc này khi chúng ta đổi chủ đề sẽ rất khó phát triển tốt)
– …
=> Mục tiêu quan trọng, kênh có 500-1000 follow đúng tệp, vượt qua được ngưỡng cản 200-1000 view (tức có các video đạt 5-10k view). Tức kênh đã BẮT ĐẦU CÓ ĐÀ PHÁT TRIỂN TỐT, lúc này mọi thứ sẽ dễ dàng hơn…

P/s: Với những kênh được phát triển bởi người nổi tiếng, content chất thì không cần làm điều này. @@

Các quy tắc cộng đồng của TikTok

– TikTok là một nền tảng toàn diện, được xây dựng trên tinh thần chia sẻ có trách nhiệm
– Tiktok không cho phép những cá nhân hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm sử dụng nền tảng để quảng bá các hoạt động khủng bố, tội phạm hay bất cứ hành vi nào khác có thể gây hại cho cộng đồng
– Không đăng: Tên, biểu tượng, logo, cờ, khẩu hiệu, đồng phục, cử chỉ, chân dung hay những nội dung khác mang ý nghĩa đại diện cho các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm. Nội dung tán dương, tôn vinh hoặc hỗ trợ các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm
– Tiktok nghiêm cấm giao dịch, bán, quảng cáo và sử dụng một số loại hàng hóa bị kiểm soát cũng như mô tả hoặc thúc đẩy hoạt động phạm tội. Một số nội dung có thể bị xóa nếu liên quan đến hoạt động hoặc hàng hóa bất hợp pháp, hoặc bị kiểm soát trên phạm vi khu vực hoặc toàn cầu, ngay cả khi hoạt động hoặc hàng hóa đó là hợp pháp tại khu vực đăng tải nội dung
– Không đăng: Nội dung hiển thị súng cầm tay, phụ kiện súng, đạn dược hoặc vũ khí dễ nổ. Nội dung cung cấp, bán, giao dịch hoặc gạ gẫm bán súng cầm tay, phụ kiện, đạn dược, vũ khí dễ nổ, hoặc hướng dẫn cách chế tạo các loại vũ khí đó
– Không đăng: Nội dung hiển thị ma túy, tiêu thụ ma túy hoặc khuyến khích người khác sản xuất, sử dụng hoặc mua bán ma túy cũng như các chất bị kiểm soát khác
– Không đăng: Nội dung gây sốc vô cớ, tàn ác hoặc ghê rợn quá mức
– Không đăng: Nội dung thể hiện vết thương cho chính bản thân gây ra, Nội dung hướng dẫn cách tự hại bản thân, Nội dung ủng hộ chứng biếng ăn hoặc hành vi nguy hiểm khác để giảm cân
– Không đăng: Nội dung phi nhân tính, kích động bạo lực hoặc sự căm ghét
– Không đăng: Nội dung mô tả hoạt động tình dục, như tình dục xâm nhập, tình dục không xâm nhập hay quan hệ tình dục bằng miệng, Nội dung hiển thị bộ phận sinh dục, mông hoặc đầu nhũ hoa của phụ nữ. Nội dung mô tả sự hưng phấn tình dục
– Không đăng: Nội dung mô tả trẻ vị thành niên tiêu thụ, sở hữu hoặc nghi ngờ tiêu thụ thức uống có cồn, ma túy hoặc thuốc lá
– Không đăng: Nội dung vi phạm bản quyền, thương hiệu hoặc các quyền sở hữu trí tuệ của người khác
– …

Link nguồn:
https://www.tiktok.com/community-guidelines?lang=vi
https://www.tiktok.com/legal/terms-of-use?lang=vi-VN

Hành vi người dùng trên TikTok

– Người dùng sử dụng Tiktok với mục đích để giải trí, “giết” thời gian (tính tiêu khiển cao nhất là: nghe nhạc, hài hước, trai xinh/gái đẹp, sexy,…)
– Xem video trên đề xuất mà không phải “đau đầu” chọn lọc nội dung để xem như một số nền tảng khác
– Nhóm users sử dụng đa số thường là học sinh/sinh viên (16-24 tuổi), các công việc lao động phổ thông (công nhân, tài xế,…), nhóm nhân viên văn phòng (từ 25-35 tuổi)
– Users Tiktok khá dễ tính, rất dễ THẢ TIM & hành vi COMMENT nhiều tại mỗi video xem. Song song đó là việc ẤN FOLLOW KÊNH cũng cao, tuy nhiên điều này chưa chắc đã duy trì được trong tương lai khi mỗi users bắt đầu follow quá nhiều nội dung
– Users thích comment những nội dung có tính GÂY TRANH CÃI, thường các loại nội dung này sẽ thu hút rất nhiều comment & views. Nhưng cũng thận trọng khi sáng tạo các loại nội dung dạng này
– Users thích sự mộc mạng, chân thật, đáng tin,… (nếu ai làm được content dạng này rất dễ win). Song song đó sự CHỈNH CHU & CHUYÊN NGHIỆP cũng là điều cần thiết với một số chủ đề
– …

Gợi ý các ý tưởng xây dựng kênh Tiktok hiệu quả

– Chia sẻ trải nghiệm, quan điểm bản thân về một chủ đề nào đó
– Tham gia các thử thách, cuộc thi theo trending do Tiktok đề xuất
– Hát nhép, lồng tiếng,…
– Duet với các nội dung khác
– Chia sẻ chuyên môn về một nhóm chủ đề nào đó mà mình có hiểu biết (sức khoẻ, gym, giảm cân, boxing, nhập hàng trung quốc, kiến thức lịch sử, đầu tư bất động sản, kiến thức kinh doanh, mẹo dùng iphone,…)
– Chia sẻ một trang sách hay
– Chia sẻ các câu quotes hay của người nổi tiếng
– Thể hiện sở trường (ca hát, nhảy, múa, diễn dài,…)
– Review các trải nghiệm ăn uống, du lịch,…
– Tải ảnh & dựng thành video chia sẻ trên Tiktok
– Spy, bắt chước cách làm nội dung của người khác theo cách tương tự & sáng tạo hơn
– Chia sẻ trải nghiệm du lịch, ăn uống mỗi ngày/mỗi tuần của bạn
– Kinh nghiệm ăn mặc, mua sắm, nấu ăn, giảm cân/tăng cân, trang điểm,…
– Liên tục nắm bắt xu hướng & chọn các content phù hợp để áp dụng
– …

Lưu ý: Cũng đừng quá bất chấp sáng tạo nội dung mà tạo ra các scandal không đáng

Cách kiếm tiền trên TikTok như thế nào?

– Xây thương hiệu cá nhân -> từ thương hiệu cá nhân để giúp kinh doanh/bán hàng hiệu quả
– Trở thành KOLs, kiếm tiền qua các lượt booking quảng cáo từ các thương hiệu (PR, review, seeding,…)
– Bán hàng trên nền tảng tiktok (thông qua các nội dung điều hướng, inbox, livestream,…)
– Xây thương hiệu doanh nghiệp, ví dụ như cách mình đang xây dựng “ATP Holdings” trên Tiktok
– Tuyển dụng, tuyển đại lý, đối tác kinh doanh,… (một đối tác hay nhân sự giỏi vẫn có thể giúp chúng ta kiếm tiền tỷ mỗi năm)
– Hoàn thiện kỹ năng, năng lực & nhận thức của bản thân (từ khi làm nội dung trên Tiktok đã giúp mình rất nhiều về điều này)
– Điều hướng users, thông qua các liên kết & nội dung call action trong kênh (liên kết với Youtube, Website, Facebook, Instagram,…)
– Làm dịch vụ liên quan tại nền tảng Tiktok (tư vấn, tăng follow, duet video, PR,…)
– Kiếm tiền donate của người dùng (thông qua Momo, tài khoản ngân hàng,…)
– Kiếm tiền thông qua livestream bán hàng, donate từ người dùng trực tiếp tại nền tảng Tiktok (chưa được update, tương lai chắc chắn sẽ có tại Tiktok Việt Nam)
– Chạy quảng cáo tại Tiktok khi thương hiệu & nhận diện cá nhân đủ tốt tại nền tảng (case của kênh Msthuy – dạy tiếng anh có  1,3 triệu follow)
– …

Khả năng KIẾM TIỀN lớn hay bé của chúng ta sẽ phụ thuộc vào:
– Lượng follow, nếu có hàng triệu follow thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn
– Tệp users follow. Tệp chất là nhóm có tiền, phân phúc cao,…
– Tệp users đúng ngách khai thác kinh doanh. (Ví dụ bạn kết nối nhóm sinh viên/học sinh, nhưng lại bán giải pháp cho nhóm chủ doanh nghiệp. Thì rõ ràng điều này không mang lại hiệu quả)
– Nội dung tự sáng tạo content, thay vì reup
– Chủ đề của kênh, có những kênh hàng trăm nghìn follow những chưa chắc giúp ích cho việc kiếm tiền. Và ngược lại, có những kênh chỉ vài chục nghìn Follow nhưng lại tạo ra MONEY rất tốt (các ngách ngon thường là chủ đề về: đào tạo, tài chính/đầu tư, review địa điểm,…)
– …

Kinh nghiệm livestream trên TikTok

Điều kiện để livestream được trên Tiktok là tài khoản của bạn phải có trên 1000 lượt theo dõi & trên 18 tuổi.

Khi livestream, nếu muốn nội dung thu hút nhiều lượt view, thì sau đây là các mẹo:
– Hãy tương tác thật tốt với người dùng, thu hút người dùng ở lại xem & comment phản hồi (có thể dạng hỏi đáp)
– Kêu gọi sự CHIA SẺ livestream từ người dùng lên các nền tảng khác để thu hút nhiều lượt xem mới hơn
– Thời lượng livestream lâu, nên kéo dài 1-2h lượng view sẽ tăng tốt hơn
– Chọn giờ cao điểm khi livestream (tối từ 22-23h lượng users xem sẽ khá cao)
– Setup hình ảnh, ánh sáng đủ chất lượng, chọn bộ lọc chỉnh hình ảnh chất lượng hơn
– Lên trước kịch bản livestream, tương tác với người dùng một cách chủ động
– Đặt tiêu đề livestream hấp dẫn
– MẸO HAY: trước mỗi livestream, hãy upload video nào đó đủ chất lượng & tăng trưởng lượt view tốt. Lúc này hãy livestream, từ users xem video họ sẽ click vào để xem cả livestream của bạn
– Tránh mắc các sai lầm khi live như: chèn liên kết SĐT, bán hàng, nội dung phản cảm, nội dung vi phạm chính sách của Tiktok,… (bạn có thể sẽ bị cấm tính năng livestream)
– …

Tóm lại, nếu bài chia sẻ trên quá dài bạn có thể nắm các ý chính tại đây

– Tiktok là nền tảng rất tiềm năng trong giai đoạn 2021-2025 để khai thác làm marketing & kinh doanh tại thị trường Việt Nam
– Khi chúng ta xây dựng tốt kênh tiếp cận này, hoàn toàn có thể tạo ra lợi nhuận kinh doanh hàng tỷ đồng mỗi tháng, hàng triệu đô về dài hạn
– Hãy bắt đầu từ những cách thức đơn giản nhất, hãy bắt đầu LÀM NGAY & hoàn thiện dần (đừng chờ đợi sự chỉnh chu hay chuyên nghiệp)
– Nếu chưa có kết quả, đừng bỏ cuộc sớm, hãy nhìn lại case sai lầm & thất bại của mình để học hỏi. Và nếu ta tiếp tục KIÊN TRÌ làm tiếp thì kết quả sẽ dần đến. Bản thân mình cũng sẽ hoàn thiện tiếp trong giai đoạn tới rất nhiều
– …

genzent-media-1626582171.jpg

Chúc bạn xây kênh Tiktok đạt hàng triệu lượt Follow & khai thác kiếm tiền tốt từ nó, tạo ra giá trị hữu ích cho người dùng. Good Luck!