CẬU SINH VIÊN TRẺ TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP SÁNG LẬP DỰ ÁN VÌ CỘNG ĐỒNG

Cây bút trẻ

Từng trải qua thời điểm khó khăn về kinh tế và được giúp đỡ từ cộng đồng nên cậu sinh viên Thạch Ngọc Hải hiện đang là sinh viên năm thứ 3, ngành Công tác xã hội, trường Đại học Đồng Tháp luôn mang tâm nguyện muốn cống hiến cho xã hội và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì những lý do đó Hải cùng một số bạn sinh viên đã lập nên Dự án Cho em để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi và khuyết tật.

Hình ảnh: Sinh viên Thạch Ngọc Hải

“Gieo yêu thương”

Khoảng thời gian đầu thành lập Dự án còn mới, đội ngũ không đủ, cũng như chưa gây dựng được sự tin tưởng nên Hải cùng bạn bè gặp khá nhiều khó khăn về kinh phí thực hiện chương trình tình nguyện. Bằng sự kiên trì và tấm lòng thiện nguyện muốn cống hiến cho đi của mình và các thành viên, qua từng chương trình, hoạt động được lên kế hoạch chỉn chu, báo cáo thu chi rõ ràng, Dự án Cho em đã và đang từng bước gây dựng được lòng tin với mọi người và được rất nhiều tình nguyện viên hưởng ứng.

“Trái ngọt của tình yêu thương”

         Tính tới thời điểm hiện tại Dự án Cho em đã thực hiện được 13 “trạm” hỗ trợ 875 em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 160 triệu đồng.

Hình ảnh tổ chức hoạt động "Hành trình yêu thương" của Dự án Cho em
Hình ảnh tổ chức hoạt động "Đêm trăng yêu thương" của Dự án Cho em

 Ngọc Hải chia sẻ “Càng đi xa Hải lại thấy nhiều nơi càng khó khăn, nhiều cảnh đời khốn khó. Đó chính là lý do mà bản thân Hải không cho phép mình ngừng nghỉ với hoạt động thiện nguyện.”

Xuất phát từ tình yêu thương và ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, Sinh viên Thạch Ngọc Hải đang viết lên những câu chuyện đẹp của chính cuộc đời mình, để lòng nhân ái lan tỏa trong cộng đồng, sưởi ấm niềm tin cho những mảnh đời còn khó khăn.