Chiếc Cup khó quên của Hà Nội FC

(Chinhphu.vn) - Giành siêu Cúp Quốc gia lần thứ 3 ngay trong bối cảnh bóng đá cũng đang phải chịu ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 là thành quả khó quên của Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội khi mùa bóng 2020 vẫn chưa khởi động.

Công Phượng (áo đỏ) ghi bàn mở tỉ số nhưng đội bóng của anh vẫn chịu thất bại chung cuộc. Ảnh: 24h.com.vn

Chiều 1/3 trên SVĐ Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), đội bóng Thủ đô Hà Nội-Hà Nội FC gặp đội bóng TPHCM trong trận tranh siêu Cúp Quốc gia 2019.

Theo kế hoạch, trận đấu tranh siêu Cúp Quốc gia-Cúp THACO 2019 được tổ chức vào ngày 7/2 ngay trước khi mùa bóng 2020 khởi tranh, nhưng do dịch bệnh COVID-19 bùng phát, cuộc so tài giữa 2 đội được lùi đến ngày 1/3.

Nhằm bảo đảm an toàn cho cầu thủ và khán giả, Ban Tổ chức chỉ cho phép khoảng 100 khán giả cùng khách mời vào sân theo dõi trận đấu sau khi thực hiện một số biện pháp y tế.

Trận tranh siêu cúp là cuộc đối đầu giữa đội đương kim vô địch V.League và đương kim vô địch Cúp Quốc gia 2019-Hà Nội FC với đội đương kim Á quân V.League 2019-TPHCM.

Các nhà tổ chức cho hay nếu trong điều kiện bình thường thi đây sẽ là trận đấu thu hút được một lượng rất lớn khán giả đến sân. Nhưng do điều kiện thực tế, khán giả và cầu thủ đành chịu thiệt thòi.

Trở lại với trận đấu trên sân Thống Nhất chiều 1/3.

Trong trận so tài đặc biệt này, hai đội đều có trong tay các cầu thủ tốt nhất. Phía Hà Nội FC là những gương mặt quen thuộc: Thủ môn Văn Công, Hùng Dũng, Văn Quyết, Duy Mạnh, Thành Chung… còn phía TPHCM là thủ môn Bùi Tiến Dũng, Công Phượng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn…

Khi trận đấu mới trôi qua 4 phút, Hà Nội FC chịu ngay “tổn thất” do trung vệ Duy Mạnh chấn thương. Rồi đến phút 18,  đội bóng Thủ đô Hà Nội bị thủng lưới từ cú sút “sấm sét” của Công Phượng ở khoảng cách khoảng 25 m.

Những tưởng lợi thế của đội bóng TPHCM sẽ duy trì được lâu nhưng Hà Nội FC đã dần lấy lại được thế trận và lật ngược kết quả bằng 2 bàn thắng, một bàn do cầu thủ TPHCM đá về lưới nhà (phút 31) từ cú sút của Hùng Dũng, một bàn của Pape Omar (phút 45).

Sang hiệp 2, dù cả 2 đội đều nỗ lực nhưng không đội nào ghi thêm được bàn thắng.

Với kết quả thắng TPHCM 2-1, Hà Nội FC giành siêu cúp Quốc gia 2019. Đây là siêu Cup Quốc gia thứ 3 của đội bóng Thủ đô sau lần đầu tiên giành được vào năm 2010 và lần thứ 2 vào năm 2018.

Hà Nội FC lần thứ 3 giành siêu Cúp Quốc gia. 

Chiếc Cúp Quốc gia 2019 quả là chiến thắng khó quên của Hà Nội FC khi họ giành được trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 khiến bóng đá cũng “lao đao”.

Thêm nữa, kết quả này cũng làm cho Hà Nội FC lần đầu tiên trong lịch sử của mình trở thành đội bóng vô địch tuyệt đối tại Việt Nam với việc thâu tóm cả 3 danh hiệu: Siêu cúp Quốc gia, Cúp Quốc gia và V.League.

Thanh Xuân