Đặc sản Kiên Giang là món gì? Tổng hợp các món ăn nổi tiếng nơi đây

Minh Trí

Kiên Giang - một tỉnh ở cuối phía Tây Nam tổ quốc và địa điểm du lịch được đông đảo người quan tâm. Với khí hậu ưu ái ban cho nhiều cảnh đẹp và con người mến khách, nơi đây còn với những món ăn đặc sản.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết đặc sản Kiên Giang là món gì, hãy cùng thương hiệu OKVIP tìm hiểu và khám phá nhé. 

Giới thiệu về mảnh đất Kiên Giang

anh-chup-man-hinh-2024-04-01-luc-150304-1711958891.png
Kiên Giang - tỉnh ven biển Việt Nam.

Kiên Giang là vùng đất rừng vàng biển bạc, nổi tiếng với sự phong phú của cảnh đẹp tự nhiên và di sản lịch sử đặc biệt. Nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử đáng chú ý như : Hòn Chông, Thạch Động, Lăng Mạc Cửu, Đông Hồ, Hòn Đất, rừng U Minh, đảo Phú Quốc và nhiều điểm đến khác. Trong tương lai, nơi đây có thể sẽ phát triển thành khu du lịch sinh thái của cả nước. 

Bên cạnh đó thì khi du khách đến với Kiên Giang, ngoài những địa điểm du lịch tham quan thì những món ăn là giữ chân thực khách muôn phương. Đối với những người mới đến nơi đây thì đặc sản Kiên Giang là món gì là đề tài được quan tâm nhiều nhất. 

Đặc sản Kiên Giang là món gì? Top những món ăn nổi tiếng 

Kiên Giang là nơi với địa lý có đồng bằng và có cả núi, biển thế nên đặc sản nơi đây vừa phong phú vừa đa dạng. Đến với nơi đây, du khách sẽ không bao giờ thất vọng với đặc sản Kiên Giang. Dưới đây là một số món ăn giúp thực khách hiểu rõ về đặc sản Kiên Giang là món gì:

Gỏi cá trích

Để trả lời cho câu hỏi đặc sản Kiên Giang là món gì thì gỏi cá trích sẽ đứng đầu tiên trong danh sách. Gỏi cá trích này sẽ được ăn kèm với nước mắm Phú Quốc với thịt cá tươi ngon cùng với gia vị trong lớp bánh tráng, kết hợp với nước chấm đặc biệt kích thích vị giác của thực khách. Đây là món ăn đậm nét văn hóa ẩm thực của vùng đất biển Kiên Giang.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

anh-chup-man-hinh-2024-04-01-luc-150425-1711958910.png
Đặc sản Kiên Giang là món gì - Ẩm thực Hà Tiên

Món ăn thứ 2 trả lời cho câu hỏi đặc sản Kiên Giang là món gì sẽ là Lẩu chua cá nhám giàu. Cá nhám giàu thuộc loại cá kiếm, rất khó để đánh bắt. Có nhiều cách chế biến loại cá này ngon nhất sẽ lẩu chua nấu cùng sả nghệ. Sau khi được chế biến, món này sẽ có mùi thơm đặc biệt cuốn hút, ăn miếng cá bạn sẽ cảm nhận được độ dai ngon, chắc thịt

Món này sẽ được ăn kèm với bún tươi và rau muống chấm cùng với nước mắm nhĩ. Dùng chung với nước lèo chua chua, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon khó cưỡng từ sả, nghệ hòa với nước cá. 

Hủ tiếu hấp Hà Tiên

Đến với Kiên Giang, bạn sẽ thấy ở các quán ăn hoặc quán vỉa hè đều có bán là hủ tiếu hấp. Món ăn này được thực khách đánh giá là dai và mềm hơn, bên cạnh đó còn có vị béo của nước cốt dừa sền sệt. Người dân sẽ ăn kèm với thịt heo nạc, chả giò chiên hay với bì trộn thính với vị bùi bùi, thơm ngon cùng với những gia vị khác. 

Xôi xiêm

Món ăn thứ 3 giúp du khách hiểu rõ hơn về đặc sản Kiên Giang là món gì phải kể đến xôi xiêm. Đây là món ăn truyền thống với nguyên liệu chính là gạo Thái với 2 loại là xôi ngọt và xôi mặn. 

Xôi ngọt có hương vị ngọt ngào đậm đà và đầy lôi cuốn từ đường thốt nốt, dừa tươi và miếng xoài thơm ngon hay có thêm sầu riêng béo ngậy. Xôi mặn với những miếng trứng gà kho thơm lừng và béo ngậy kết hợp hương vị đặc trưng của gạo Thái mang đến hương vị đậm đà tràn trong khoang miệng của thực khách

Gỏi sò lông hoa chuối

anh-chup-man-hinh-2024-04-01-luc-150434-1711958929.png
Đặc sản Kiên Giang là món gì - Ăn ngon tại Rạch Giá

Gỏi sò lông hoa chuối là một món ăn đặc sản truyền thống ẩm thực với sự kết hợp những nguyên liệu đặc trưng và phong phú. Được chế biến từ sò lông và hoa chuối non với những gia vụ và nước sốt tạo cho bạn một hương vị vừa ngon miệng vừa ngon mắt. 

Cà xỉu

Cà xỉu hay được người dân gọi là giá bể vì nó có phần giống như cọng giá đậu. Mặc dù bề ngoài có phần xấu xí nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị dai giòn đặc trưng của thịt cà xỉu. Nhưng nếu du khách ăn được một lần thì nếu hỏi họ đặc sản Kiên Giang là món gì, họ sẽ không ngần ngại giới thiệu món ăn cho người khác. 

Bánh canh ghẹ chả

Trả lời cho câu hỏi đặc sản Kiên Giang là món gì phải kể tới bánh canh ghẹ chả. Những nguyên liệu vừa đậm đà vừa dinh dưỡng với bánh canh mềm mịn và miếng ghẹ chả thơm ngon kết hợp cùng sự tươi mát của rau sống ăn kèm. Tất cả những nguyên liệu trên hòa quyện đầy hấp dẫn, kích thích vị giác của thực khách.

Bún kèn

anh-chup-man-hinh-2024-04-01-luc-150442-1711958948.png
Hương vị món ăn đặc sản Phú Quốc 

Món ăn cuối cùng mà du khách nên ăn trong những đặc sản Kiên Giang là món gì chính là bún kèn. Đây là món ăn được chế biến cầu kỳ và độc đáo, khiến thực khách  ăn một muốn ăn hai. Nước dùng sẽ được ninh từ cá lóc với một phần thịt cá nhỏ. Khi ăn, người bán sẽ ăn kèm với thịt cá xào với hành, tỏi, quế, đinh hương, cari và nước cốt dừa mang cho thực khách nhớ mãi vị đậm đà béo ngậy đặc biệt này của bún kèn này. 

Trên đây là top 8 những món ăn giúp khách du lịch hiểu rõ hơn về đặc sản Kiên Giang là món gì. Khi đến với nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mới, đẹp mắt với cả những cảnh vật thiên nhiên và món ăn đặc sản nơi đây. Còn chần chờ gì nữa, hãy xách vali lên và đi du lịch Kiên Giang ngay thôi nào!