Doanh nhân Đặng Quốc Hùng " Cho đi là còn mãi"

Văn Mạnh

Doanh nhân Đặng Quốc Hùng nổi tiếng là một trong những chuyên gia marketing online hàng đầu Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, anh cũng chính là đầu tàu, người tiên phong đưa ngành thương mại điện tử phát triển tại nước ta. Bài viết sẽ đưa bạn tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Đặng Quốc Hùng, hành trình đi đến thành công của chuyên gia trẻ đầy tài năng này.

Đặng Quốc Hùng là ai?

Đặng Quốc Hùng hay Hùng Đặng là Founder Học viện Ecom Việt Nam, chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử và Digital Marketing. Anh chính là người tiên phong trong lĩnh vực Digital marketing tại việt Nam từ những năm 2008.

Chuyên gia marketing Đặng Quốc Hùng sinh ngày 26/04/1983 tại Tuyên Quang. Hiện gia đình nhỏ của anh gồm vợ chồng  và 2 con đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội.

ff1-1673922764.png

Doanh nhân Đặng Quốc Hùng

Tóm tắt tiểu sử ông Đặng Quốc Hùng:

Tên thật

Đặng Quốc Hùng

Tên thường gọi

Đặng Quốc Hùng, Hùng Đặng

Ngày sinh

26/04/1983

Quê quán

Tuyên Quang

Nơi ở hiện tại

Hà Nội

Nghề nghiệp

CEO, Founder, Chuyên gia Digital Marketing & Ecommerce

Trình độ chuyên môn

CEO & Founder ECOM VIỆT NAM

Chuyên gia Digital Marketing & Ecommerce

Chủ tịch Học viện Nhãn Hiệu

Phó chủ tịch CLB Doanh nhân VASEAN

Top 50 doanh nhân tiêu biểu toàn quốc 2022

Tốt nghiệp khoa CNTT - ĐH Bách Khoa HN 2007

Khởi nghiệp trên Internet từ 2009

12 Năm kinh nghiệm làm Internet Marketing

Chuyên gia đào tạo - Cố vấn Marketing và truyền thông cho nhiều doanh nghiệp

Lĩnh vực hoạt động

Đào tạo marketing online

Cố vấn truyền thông cho các doanh nghiệp

 

Website

https://dangquochung.vn/

Fanpage

https://www.facebook.com/dangquochungbk

Youtube

https://www.youtube.com/@dangquochungvn

 

Sự nghiệp của doanh nhân Đặng Quốc Hùng

Người tiên phong trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam

Trước khi chính thức bước vào con đường kinh doanh như hiện nay, anh Đặng Quốc hùng từng là nhân viên sales cho một công ty máy tính tại Hà Nội. Đến năm 2008, sau nhiều năm ấp ủ, anh quyết định đi thực hiện ước mơ của mình, đó là kinh doanh.

Thật bất ngờ khi kinh doanh không phải là ngành học của anh, cũng không phải là truyền thống của gia đình. Bởi bố của Hùng là giáo viên, còn mẹ là một y tá. Xem ra, con đường mà chàng trai trẻ vừa mới ra trường ấy lựa chọn tại thời điểm đó sẽ chẳng mấy dễ dàng. Hơn nữa, lại là một lĩnh vực kinh doanh rất mới mẻ mang tên “thương mại điện tử”

ff2-1673922773.png

“Thương mại điện tử” – Khái niệm quá mới mẻ thời điểm 2008

Chuyên gia Đặng Quốc Hùng chia sẻ:

“Tôi tốt nghiệp vào năm 2006 – 2007, lúc đó thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn chưa phát triển và định nghĩa về “Thương mại điện tử”, marketing số – Digital marketing lúc đó còn rất mới lạ.

Thời điểm đó, khi tôi chia sẻ ý tưởng cùng bạn bè về tạo lập một trang thương mại điện tử thì các bạn đồng môn đều không tin vào khả năng thành công. Bởi khi ấy, thương mại điện tử là một khái niệm quá mới, số lượng các trang web thương mại điện tử đúng nghĩa chỉ có trên đầu ngón tay. Thậm chí, Lazada hay các thương hiệu lớn về thương mại điện tử chưa đến thị trường Việt Nam mà chỉ có một vài trang thương mại điện tử nhỏ.

Trong khi đó, văn hóa tiêu dùng của người Việt vẫn là kiểu truyền thống, người tiêu dùng Việt chúng ta chưa có khái niệm mua bán qua Internet. Điều này cũng dễ hiểu vì Việt Nam chưa cập nhật xu hướng thương mại điện tử, khi mà  thanh toán điện tử chưa phổ cập đại chúng…”

ff4-1673922947.png

ff3-1673923012.png

Nhìn thấy cơ hội và tiềm năng, quyết định không bỏ cuộc

Dù được bạn bè cảnh báo về những khó khăn, rủi ro, nhưng với tư duy nhạy bén của mình, Đặng Quốc Hùng đã nhận thấy cơ hội, tiềm năng phát triển của ngành thương mại điện tử. Anh quyết định dấn thân, sẵn sàng đương đầu với những gian nan phía trước.

Khởi sự của Quốc Hùng là xây dựng một trang web thương mại điện tử. Cũng chính website đó đã đồng hành và mang đến thành công cho anh cho đến thời điểm hiện tại.

Sau những bước đầu hoạt động được xem là thành công trên các trang web của mình. Đặng Quốc Hùng đã gây được sự chú ý của không ít doanh nghiệp. Một trong số đó đã mời anh về làm giám đốc kinh doanh của hệ thống siêu thị thiết bị nhà bếp – Bep.vn.

Thời gian đảm nhiệm cương vị mới đầy quý báu này, anh tiếp tục nhận thấy những tiềm năng đáng kinh ngạc của ngành thương mại điện tử. Theo đó, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm trên mạng của khách hàng là rất lớn, lượng đặt sản phẩm qua website ngày một tăng thay vì khách phải mất nhiều thời gian đến tận cửa hàng. Đó là lúc anh càng thêm tin vào sự phát triểnmạnh mẽ của ngành thương mại điện tử trong tương lai. Và quyết định theo đuổi nó của anh là hoàn toàn đúng đắn.

Chuyên gia marketing online “lão làng” ở hiện tại

Trải qua những khó khăn của người “tiên phong”, có nụ cười cũng có những giọt nước mắt. Nhưng cũng chính vì thế mà thành quả sẽ càng ngọt ngào. Giờ đây, Đặng Quốc Hùng đã là một doanh nhân, một CEO, chuyên gia đào tạo với gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Internet Marketing.

Chuyên gia marketing Đặng Quốc Hùng đã và đang đào tạo cho hàng trăm doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số trong công việc kinh doanh. Đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

ff5-1673922954.png

Một số chương trình đào tạo, cố vấn nổi tiếng của chuyên gia Đặng Quốc Hùng

  • Bí quyết kinh doanh online hiệu quả - Chiến lược tăng doanh thu cuối năm
  • Xây dựng hệ thống marketing đa kênh
  • SEO website top 1 Google
  • Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet
  • SEO top Google – Bí quyết để có hàng ngàn khách hàng từ Internet
  • Đào tạo best seller trở thành người bán hàng xuất sắc
  • Thực hành làm video “biến điện thoại của bạn thành vũ khí marketing”
  • Chương trình AFFILIATE MARKETING – Xây dựng hệ thống kiếm tiền tự động
  • Và rất rất nhiều chương trình khác

ff6-1673922963.png

Thành công nhờ  đặt chỉ số lòng tin lên hàng đầu

Với doanh nhân Đặng Quốc Hùng, anh luôn xem việc lấy được lòng tin của khách hàng là điều quan trọng nhất. Và muốn làm được điều đó, thì bản thân mình phải cung cấp các sản phẩm chất lượng và chăm sóc khách hàng thật tận tâm.

Tại các trang giao dịch điện tử của mình, anh Hùng luôn đề cao vấn đề chất lượng sản phẩm cũng như chăm sóc khách, dần dần xây dựng uy tín của doanh nghiệp cũng như website mua sắm được xây dựng bài bản.

Anh chia sẻ:

“Tôi luôn quan tâm, coi trọng việc Feedback những khách hàng đã mua hàng. Chính từ những Feedback tốt, đã mang lại uy tín và có được thêm những khách hàng mới. Do đó, với tôi, trong thương mại điện tử, chỉ số lòng tin là điều quan trọng hàng đầu…"

ff7-1673922973.png

Gia đình nhỏ của doanh nhân Đặng Quốc Hùng

Đặng Quốc Hùng – “Cho đi là còn mãi”

Không chỉ là một người kinh doanh giỏi, doanh nhân Đặng Quốc Hùng còn là một người cố vấn tuyệt vời, luôn không ngừng “cho đi”, đem những gì mình đã làm được, học được đến với nhiều người khác.

Anh Hùng đã và đang tham gia rất nhiều talkshow, tọa đàm để chia sẻ về kiến thức, bí mật về thương mại điện tử, kinh doanh online, làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn 0 đồng và kiếm được nhiều tiền, làm chủ hệ thống kinh doanh của mình.

Khi được hỏi về vấn đề này, doanh nhân Hùng Đặng chia sẻ:

"Nó thể hiện được sự thiện lương của một con người, một doanh nghiệp và là cái lý để mỗi doanh nghiệp có thể tồn tại và bước đi bền vững. Nếu ai cũng nghĩ đến người khác trước rồi mới nghĩ cho mình thì cái xấu sẽ chắc chắn không có chỗ để tồn tại và bị đẩy xa. Bởi vậy, những điều tốt đẹp, chân thành được bạn trao đi nó sẽ luôn được mọi người biết ơn và nhớ mãi…"

Hy vọng những chia sẻ về doanh nhân, chuyên gia marketing online Đặng Quốc Hùng đã giúp bạn hiểu hơn về con đường đi đến thành công của anh, những quan niệm sống tốt đẹp luôn được anh cho đi. Từ đó trở thành nguồn động lực, nguồn cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ với ước mơ khởi nghiệp của mình.