Điểm khác biệt khi học Thương mại điện tử tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Huyền Trang

Thị trường Thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá về mức độ hấp dẫn đứng thứ 6 trên thế giới, trong khu vực chỉ sau Trung Quốc và Indonesia. Các chuyên gia dự đoán rằng trong vòng 5-7 năm tới, tốc độ tăng trưởng ngành này sẽ từ 10 đến 20 lần.

Các cơ sở đào tạo ngành thương mại điện tử đã và đang định hướng tới sinh viên, học viên các hình thức trong vận hành thương mại điện tử.

Các cơ sở đào tạo ngành thương mại điện tử đã và đang định hướng tới sinh viên, học viên các hình thức trong vận hành thương mại điện tử.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử Việt Nam như hiện nay và trong thời gian tới, nhu cầu về nhân lực đang trở nên vô cùng cấp bách, sức nóng của ngành Thương mại điện tử đem lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều sĩ tử vẫn băn khoăn nên học Thương mại điện tử ở đâu? Bài viết này sẽ giải mã lý do nên học ngành Thương mại điện tử tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT).

Ngành Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử (E-Commerce). Đây là hoạt động kinh doanh mua bán các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ được giao dịch thông qua Internet. Những giao dịch kinh doanh này thường diễn ra giữa các chủ thể như: Doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), người tiêu dùng với doanh nghiệp (C2B) hay người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C). Ngành Thương mại điện tử là ngành đào tạo kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho sinh viên để có thể triển khai các mô hình kinh doanh trực tuyến trên Internet.

Học Thương mại điện tử ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử, người học có thể làm việc tại các vị trí:

– Chuyên gia Chuyển đổi số;

– Chuyên viên Digital Marketing;

– Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh online tại doanh nghiệp;

– Chuyên viên lập dự án, hoạch định chính sách phát triển thương mại điện tử

– Tư vấn viên cho các công ty tư vấn, đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử;

– Giảng viên ngành Thương mại điện tử tại các trường cao đẳng và trung cấp…

Mức lương sau khi tốt nghiệp của Cử nhân ngành Thương mại điện tử dao động từ: 8-20 triệu/tháng, tùy theo vị trí và năng lực. Thương mại điện tử cũng là một trong những ngành nghề có thể giúp sinh viên đem lại nguồn thu nhập không có giới hạn.

Với 12 phòng học thực hành máy tính các môn liên quan đến ngành Thương mại điện tử được trang bị đầy đủ.

Với 12 phòng học thực hành máy tính các môn liên quan đến ngành Thương mại điện tử được trang bị đầy đủ.

Tại sao nên chọn ngành Thương mại điện tử tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT)?

Khi xu hướng mua sắm online ngày càng tăng, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của ngành Thương mại điện tử cũng tăng theo nhanh chóng và ngày càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Đón đầu được xu thế đó, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội là một trong những cơ sở giáo dục đào tạo tiên phong mở ngành Thương mại điện tử.

Chương trình học ứng dụng 

Chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội được thiết kế theo định hướng ứng dụng, đáp ứng đầy đủ kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngành Thương mại điện tử như: kiến thức về big data, công nghệ thông tin và kinh doanh trên nền tảng số, các kỹ năng dẫn dắt để chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp… với thời gian đào tạo 03 năm.

Sinh viên có thể áp dụng tốt các kiến thức chuyên sâu về thương mại điện tử trong hoạt động quản trị kinh doanh, quản trị chất lượng, quản trị thương hiệu, công nghệ, tài chính, chứng khoán điện tử, quản trị chuỗi ungc ứng, xây dựng kế hoạch kinh doanh… Đặc biệt, sinh viên có thể ứng dụng các kiến thức chuyên ngành vào hoạt động thương mại điện tử cá nhân, tổ chức; thực hiện hoạt động quảng cáo trực tuyến; tìm kiếm và chăm sóc tập khách hàng tiềm năng; xây dựng quản lý các website, triển khai các hoạt động marketing trên Social media… Thực hiện các hoạt động bán hàng xuyên biên giới trên các sàn thương mại điện tử thế giới như: Amazon, eBay, Alibaba…

Đào tạo theo phương pháp thực chiến, thực hành 

Là một trường Cao đẳng đào tạo nghề định hướng ứng dụng, thực chiến nghề nghiệp, “nói không” với lý thuyết hàn lâm. Ngành Thương mại điện tử tại HCCT đào tạo bằng phương pháp theo hướng ứng dụng với việc tăng cường các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng ngoại ngữ, mục tiêu lớn nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng về Thương mại điện tử, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng tại doanh nghiệp. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên Thương mại điện tử đã có cơ hội tham quan, trải nghiệm, thực tập và làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp hàng đầu về Thương mại điện tử.

Trụ sở của trường nằm ở ngay mặt đường Phạm Văn Đồng của thủ đô.

Trụ sở của trường nằm ở ngay mặt đường Phạm Văn Đồng của thủ đô.

Môi trường học tập năng động

Sinh viên ngành Thương mại điện tử thuộc Khoa Kinh doanh thương mại của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội được học tập trong môi trường năng động, hiện đại; trải nghiệm phòng học chuyên biệt như phòng học kỹ năng mềm, hệ thống phòng thực hành máy tính cấu hình cao.

Đặc biệt, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động phong trào đa dạng, các câu lạc bộ trong Nhà trường để sinh viên trải nghiệm, phát triển tư duy, hoàn thiện nhân cách, góp phần nâng cao sức sáng tạo, nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết.

Cách để trở thành sinh viên ngành Thương mại điện tử của HCCT

Xét tuyển học bạ lớp 12

Nộp hồ sơ tại:

Phòng Đào tạo – Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 37641121 – (024) 37921179 – 084.886.1179

Website: www.tuyen-sinh.hcct.edu.vn/ * www.hcct.edu.vn

Fanpage: Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

https://www.facebook.com/hcct.edu.vn

https://www.facebook.com/tscaodangthuongmaidulichhn