Gương sáng tân binh Phạm Anh Kiệt

Cao Chí Luyện

Đến công tác tại Đại đội Huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, chúng tôi được nghe kể về tấm gương Binh nhì Phạm Anh Kiệt ở Tiểu đội 10, Trung đội 3 đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những ngày đầu quân ngũ.

anh-chup-man-hinh-2023-02-20-luc-144130-1676879198.png

Chàng thanh niên Phạm Anh Kiệt, sinh năm 2001 ở Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ ly dị, nhà chỉ có hai mẹ con, Kiệt ở với mẹ từ khi 6 tuổi. Thấy mẹ chịu nhiều vất vả, thường xuyên đau ốm, học hết lớp 12, Kiệt đã nỗ lực cố gắng ôn và thi đậu vào Trường Cao đẳng Y tế Huế, ngành Điều dưỡng đa khoa với mong muốn sau này có thể chăm sóc tốt cho mẹ. Tốt nghiệp ra trường, cuối năm 2022, nhận thức rõ nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc, Kiệt đã xin ý kiến mẹ viết đơn tình nguyện nhập ngũ, đến tháng 02 năm 2023 chàng thanh niên Phạm Anh Kiệt chính thức trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, người lính mang quân hàm xanh.

Vào môi trường quân đội, bằng ý chí và nghị lực của người con sớm phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi, Kiệt đã biến khó khăn thành động lực, luôn tự giác phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, gương mẫu trong chấp hành kỷ luật quân đội, các chế độ quy định của đơn vị. Đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, được chỉ huy các cấp và đồng chí, đồng đội tin yêu, mến phục.

Trung úy Tráng Seo Anh, Chính trị viên Đại đội Huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, chia sẻ: “Chiến sĩ Phạm Anh Kiệt mặc dù mới đến đơn vị nhưng luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nhiệt tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong học tập, công tác. Không chỉ huấn luyện và rèn luyện tốt, Kiệt còn là tấm gương về sự mẫu mực nêu gương và tinh thần tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là cùng với cán bộ quân y đơn vị nhiệt tình chăm sóc sức khỏe bộ đội”.

anh-chup-man-hinh-2023-02-20-luc-144137-1676879199.png

Với nụ cười hiền hậu, nói chuyện lễ phép, Binh nhì Phạm Anh Kiệt tâm sự với chúng tôi: “Em sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành thật tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của người quân nhân và mong muốn được cống hiến, đem hết kiến thức, kinh nghiệm, tâm huyết của mình cho công tác chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân, phục vụ lâu dài trong lực lượng Bộ đội Biên phòng”.

Tin tưởng rằng, với bản lĩnh của người thanh niên được trau dồi trong môi trường quân ngũ, sự giúp đỡ, chỉ bảo của đội ngũ cán bộ các cấp, đồng chí đồng đội và động viên của gia đình, Binh nhì Phạm Anh Kiệt sẽ tiếp tục cố gắng huấn luyện tốt, rèn luyện nghiêm, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống anh hùng của lực lượng Bộ đội Biên phòng./.