Hội chợ ‘Đặc sản vùng miền Việt Nam’

Tối ngày 20/11, thành phố Hà Nội khai mạc hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam”.



Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khai mạc hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam".


Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: “Trong thời gian qua, Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Trong đó có hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” được tổ chức thường niên tại Hà Nội”.

Sau 5 năm tổ chức thành công, hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” năm 2019 tiếp tục được đổi mới, nâng lên về chất lượng, trở thành ngày hội- sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.


Đặc sản vùng miền được giới thiệu tại hội chợ.


Ban tổ chức đã phối hợp với các sở, ngành quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm… khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp. Nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho cho công tác trưng bày tại hội chợ thông qua việc phát triển sản phẩm mới, nhãn mác, bao bì sản phẩm; thiết kế gian hàng ấn tượng, cử những cán bộ có năng lực, trình độ, chuyên nghiệp tham gia, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại Hội chợ.

Hội chợ “Đặc sản Vùng miền Việt Nam” diễn ra từ 20/11 đến 24/11 tại quảng trường Trung tâm thương mại Royal City với quy mô 300 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 58 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và một số gian hàng quảng bá sản phẩm của một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, kết nối doanh nghiệp…được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội chợ.

“Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng, hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Những ngày tham gia hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô, cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế”, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết.