Mongcon.vn giải đáp vấn đề đa nang buồng trứng có thể mang thai được không?

Đa nang buồng trứng là bệnh lý phụ khoa gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và tâm lý của phái nữ, nguy hiểm hơn, đa nang buồng trứng có thể gây ra vô sinh và khó thụ thai ở chị em. Cùng mongcon.vn giải đáp vấn đề đa nang buồng trứng có thể mang thai được không nhé.

g1-1671682093.png
 

Đa nang buồng trứng là hội chứng thường gặp ở đối tượng phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sinh lý cũng như hạnh phúc gia đình. Đặc biệt, bệnh lý này nếu không được khám và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, do đó, việc cập nhật các kiến thức về đa nang buồng trứng là một trong những cách để chị em bảo vệ sức khỏe của mình. Trước khi giải đáp vấn đề đa nang buồng trứng có thể mang thai được không, chị em cần hiểu đúng về đa nang buồng trứng và các dấu hiệu của bệnh lý này.

g2-1671682118.png
 

 

Theo chia sẻ của mongcon.vn - chuyên trang cung cấp thông tin về điều trị hiếm muộn cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, đa nang buồng trứng hay Hội chứng buồng trứng đa nang (Polycystic Ovary Syndrome - PCOS) là một dạng rối loạn nội tiết tố mà khoảng 27% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có nguy cơ mắc phải. Phụ nữ bị PCOS thường sẽ gặp các rối loạn về nội tiết tố, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, rối loạn về chuyển hóa và các vấn đề về trao đổi chất, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của hội chị em. Nguyên nhân gây ra đa nang buồng trứng ở nữ giới hiện vẫn chưa được xác định, tuy nhiên, có một vài yếu tố có thể tăng tỷ lệ mắc phải đa nang buồng trứng như: lối sống thiếu lành mạnh, môi trường sống, suy giảm hệ miễn dịch hay các vấn đề về di truyền.

g4-1671682152.png
 

 

Theo số liệu được mongcon.vn chia sẻ, khoảng 70 - 80% phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang có vấn đề về sinh sản, nguyên nhân là do họ có những chu kỳ không rụng trứng. Các rối loạn nội tiết của buồng trứng đa nang sẽ ảnh hưởng đến kết cục thai kỳ khi chị em phụ nữ mang thai và có thể dẫn đến sảy thai, sinh non, tăng huyết áp… Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, khi bị đa nang buồng trứng chị em phụ nữ vẫn có thể mang thai và thụ thai bình thường nếu điều trị kịp thời và đúng cách. Nếu để bệnh càng lâu thì khả năng mang thai càng thấp. Thông thường, các bác sĩ sẽ căn cứ theo tình trạng khác nhau và dấu hiệu của mỗi chị em để đưa ra các liệu trình điều trị phù hợp. Các phương pháp điều trị đa nang buồng trứng phổ biến nhất đó là điều trị theo mục tiêu đối tượng cần điều trị.

g7-1671682183.png
 

 

Đối với phụ nữ đang gặp phải vấn đề hiếm muộn có thể điều trị bằng cách gây rụng trứng và giải quyết các vấn đề rối loạn nội tiết. Ưu tiên hàng đầu vẫn là duy trì trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý sau đó mới đến các biện pháp như sử dụng thuốc kích thích buồng trứng: Letrozole, Clomiphene citrate, Gonadotropins… Trong trường hợp các biện pháp trên đều không đạt hiệu quả thì việc điều trị hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng sẽ là phương pháp tối ưu. Với phương pháp này, người phụ nữ sẽ được kích thích buồng trứng sau đó tiến hành bơm tinh trùng vào buồng tử cung hoặc thụ tinh trong ống nghiệm.

Có thể thấy, đa nang buồng trứng dù không gây nguy hiểm cho phụ nữ và chị em vẫn có khả năng làm mẹ, tuy nhiên cũng không nên coi thường bệnh lý này và nên cập nhật các kiến thức, duy trì lối sống lành mạnh cũng như khám sức khỏe định kỳ để phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm. Hiện nay, nhiều chị em đã bắt đầu quan tâm đến các đề tài sức khỏe sinh sản nhưng chưa biết cập nhật ở địa chỉ nào, chưa có trang thông tin chính thống giúp các chị em theo dõi và lựa chọn thông tin chính xác. Mongcon.vn với sứ mệnh trở thành trang thông tin nhanh chóng, thuận tiện, cung cấp các kiến thức được đầu tư và tham khảo từ các nguồn trong và ngoài nước đang là một trong những trang thông tin được chị em quan tâm, tin tưởng. Trang web cũng được bảo trợ nội dung bởi Hội Bác Sĩ Gia Đình, đây sẽ là kênh thiết thực, phù hợp với đối tượng các chị em đang quan tâm đến sức khỏe sinh sản hay các cặp vợ chồng đang đối mặt với nỗi lo hiếm muộn.

g8-1671682220.png
Chú thích ảnh

 

Nội dung trên mongcon.vn luôn được làm mới và đầu tư về mặt chất xám, các bài viết đa dạng cũng như được trình bày một cách xúc tích sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các chị em trên hành trình bảo vệ sức khỏe cũng như giữ gìn hạnh phúc gia đình. Để tìm hiểu các thông tin mới nhất về hiếm muộn cũng như tìm lời giải đáp cho câu hỏi đa nang buồng trứng có thể mang thai được không, chị em vui lòng truy cập: https://mongcon.vn/da-nang-buong-trung-co-con-duoc-khong