Ngành Kinh tế thuộc trường Đại học Nội vụ Hà Nội cơ hội việc làm rộng mở

Huy Thủy

Quá trình hội nhập kinh tế thế giới cùng với công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên theo học các ngành, nghề thuộc lĩnh vực kinh tế. Vì vậy, ngành Kinh tế luôn nằm trong top những ngành hot được nhiều sinh viên lựa chọn. Nắm bắt xu hướng này, năm 2021, trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã xây dựng đề án và thành công mở ngành Kinh tế với 50 chỉ tiêu tuyển sinh.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội là môi trường giáo dục, đào tạo uy tín, chất lượng với đội ngũ giảng viên nhiều năm có kinh nghiệm, tâm huyết với nghề; cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; tạo cơ hội và môi trường cho sinh viên trải nghiệm và có việc làm ngay sau khi ra trường ở những cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Trong thời gian gần đây, trường ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và tin cậy của các sinh viên cũng như phụ huynh. Trước xu hướng đó, năm 2021, trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã mở nhiều ngành mới và dự kiến tăng chỉ tiêu xét tuyển, trong đó có ngành Kinh tế với 50 chỉ tiêu tuyển sinh. Là một ngành mới được đặc biệt quan tâm trong thời gian vừa qua, Nhà trường đã chính thức đưa ra phương án tuyển sinh gồm các tổ hợp khối xét tuyển A00, A01, A07 và D01 với ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển với các tổ hợp khối xét tuyển trên là 16 điểm.

anh-tuyen-sinh-1627953242.png
Ngành Kinh tế tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và học sinh trong Ngày hội tuyển sinh

Hiện nay, ngành Kinh tế được giao cho Khoa Quản trị nguồn nhân lực phụ trách đào tạo. Đây là một trong những Khoa có số lượng sinh viên đông đảo, năng động với điểm đầu vào thuộc top cao nhất trường cùng với đội ngũ giảng viên trẻ, nhiệt huyết và có chuyên môn cao. Chính vì vậy, theo học ngành Kinh tế tại Khoa Quản trị nguồn nhân lực - Trường Đại học Nội vụ sẽ tạo môi trường lý tưởng để các sinh viên không những được học tập, tiếp thu kiến thức mà còn được giao lưu, tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và tìm kiếm các cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn và trải nghiệm đáng mơ ước trong tương lai.

Chương trình đào tạo ngành Kinh tế của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có mô hình đào tạo gắn với yêu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp với chương trình thực tiễn, giàu tính ứng dụng. Chương trình đào tạo cung cấp cho người học hệ thống kiến thức sâu rộng, hiện đại về kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, kinh tế học ứng dụng, có khả năng vận dụng các lý thuyết kinh tế để phân tích, đánh giá các hoạt động kinh tế, có khả năng tổ chức và quản lý các hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng và tổ chức các chương trình dự án phát triển kinh tế - xã hội; có khả năng nghiên cứu và học tập ở bậc cao hơn. Bên cạnh đó, ngoài kiến thức chuyên môn, người học còn được trang bị phương pháp tư duy lô-gic, sáng tạo cũng như các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc như kỹ năng làm việc độc lập và theo nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề…

giao-luu-doanh-nghiep-1627953247.jpg
Doanh nghiệp giao lưu cùng giảng viên và sinh viên Khoa Quản trị nguồn nhân lực, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Với những nền tảng kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực kinh tế cùng các kỹ năng mềm cần thiết được trang bị, sau khi tốt nghiệp, người học có đủ năng lực làm việc ở nhiều lĩnh vực với đa dạng các vị trí công việc như: cán bộ chuyên môn, cán bộ quản lý, các bộ tham gia hoạch định chính sách, tư vấn các vấn đề về kinh tế; chuyên viên kinh doanh; chuyên viên phân tích thị trường, phân tích dữ liệu; chuyên viên tài chính… cho các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, các tổ chức giáo dục, viện nghiên cứu, các dự án và chương trình phát triển kinh tế, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước.

Ngành Kinh tế tuy là ngành mới tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nhưng hứa hẹn sẽ đem lại cho người học nhiều trải nghiệm bổ ích và thú vị. Ngành học rất phù hợp với các bạn trẻ tự tin, năng động, nhiệt huyết và ham học hỏi, khám phá. Đặc biệt, đây thực sự là một ngành học rất đáng để lựa chọn bởi các sinh viên có cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi có thể “Học một ngành, làm nhiều nghề”.