NSƯT Hương Giang sẽ thể hiện ca khúc “Em Là Cô Gái Việt Nam” tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Du lịch 2023

Quyết Tuấn

Ca khúc “Em Là Cô Gái Việt Nam”, một sáng tác mới của Nhạc sĩ trẻ Minh Dương ca ngợi, tôn vinh vẻ đẹp tinh tế, thuần khiết, dịu dàng và đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam. Với những ý nghĩa đó, BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Du lịch Việt Nam 2023 đã quyết định lựa chọn ca khúc đặc sắc này và mời Thượng tá, NSƯT Hương Giang - Giảng viên Thanh nhạc Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội thể hiện trong đêm chung kết được diễn ra vào 8h ngày 11/7/2023 tại TP. Đà Nẵng.

NSƯT Hương Giang sẽ thể hiện ca khúc “Em Là Cô Gái Việt Nam” tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Du lịch 2023

Những năm gần đây, Nhạc sĩ trẻ Mình Dương được công chúng yêu nghệ thuật biết đến với nhiều sáng tác mới độc đáo, cũng như những bản hoà âm pha trộn giữa  âm nhạc dân gian và âm nhạc hiện đại một cách tinh tế và hiệu quả. 

a724ade6-e5a4-4808-b31b-794e5b0118ef-1689038283.jpeg

Nhạc sĩ Minh Dương

Chia sẻ về ca khúc này, Nhạc sĩ Minh Dương cho biết, ngay khi biết tin, NSƯT Hương Giang được nhiều đơn vị tổ chức nghệ thuật mời biểu diễn tại các sự kiện có uy tín, trong đó có BTC các cuộc thi sắc đẹp và Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam đã thôi thúc anh bắt tay vào sáng tác một ca khúc để ngợi ca, tôn vinh vẻ đẹp tinh tế, thuần khiết, dịu dàng và đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam. Ca khúc "Em Là Cô Gái Việt Nam" (hay Là Em Cô Gái Việt Nam) với giai điệu nhẹ nhàng, mượt mà mang đậm màu sắc dân gian Việt Nam nói về hình tượng người phụ nữ Việt Nam, mà chúng ta dễ dàng bắt gặp ở khắp ba miền của Tổ Quốc. Đó là những nét đẹp đặc trưng, thuần Việt không thể nhầm lẫn với bất cứ nơi đâu. 

"NSƯT Hương Giang là người phù hợp nhất để thể hiện ca khúc này, bởi chị sở hữu chất giọng nữ cao trữ tình (Soprano); cách hát tinh tế; giọng ca linh hoạt khi xử lý các tác phẩm như dòng chính ca, ca khúc mang âm hưởng dân ca hay các Aria, Romane. Chị cũng là nghệ sĩ biểu diễn dòng nhạc dân ca ngọt ngào, sâu lắng, yêu những làn điệu quê hương nên luôn tìm tòi, sáng tạo trong cách luyến láy khi thể hiện...", Nhạc sĩ Minh Dương chia sẻ.

b59292a3-7fa1-4dfa-8690-5608c275aab4-1689041558.jpeg
NSƯT Hương Giang cùng Nhà báo Xuân Nguyên sẽ có mặt tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Du lịch Việt Nam 2023

BTC Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Du lịch Việt Nam 2023 thì cho biết, Hoa hậu Doanh nhân Du lịch Việt Nam 2023 là cuộc thi nhan sắc uy tín dành riêng cho các nữ doanh nhân thành đạt, chủ doanh nghiệp đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam tuổi từ 25 – 55, được Truyền hình trực tuyến Việt Nam tổ chức với quy mô toàn quốc, chuyên nghiệp; nhằm phát huy vai trò, bản lĩnh của người phụ nữ Việt trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế nước nhà.

"BTC Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Du lịch Việt Nam 2023 đã quyết định lựa chọn ca khúc "Em Là Cô Gái Việt Nam", một sáng tác mới rất hay của Nhạc sĩ Minh Dương và mời Thượng tá, NSƯT Hương Giang - Giảng viên Thanh nhạc Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội thể hiện trong đêm chung kết được diễn ra vào 19h30 ngày 11/7/2023 tại TP. Đà Nẵng...", một vị trong BTC chia sẻ.

Được biết, Thượng tá, NSƯT Hương Giang hơn 30 năm qua theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp với nổi niềm luôn đau đáu nỗi niềm truyền cảm hứng về tình yêu quê hương đất nước cho giới trẻ qua những ca khúc cách mạng. Với chất giọng ngọt ngào, đằm thắm và niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng, chị gây ấn tượng với khán giả bởi những ca từ, giai điệu sâu lắng về quê hương, đất nước, con người Việt Nam./.