Vĩnh Phúc: Công ty Ong Tam Đảo tặng 1000 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân

Cùng trách nhiệm với cộng đồng phòng tránh lây nhiễm của virus Corona, tại trụ sở công ty, Công ty cổ phần Ong Tam Đảo - HONECO, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức phát tặng hàng nghìn khẩu trang miễn phí cho người dân. Đây là loại khẩu trang y tế 3 lớp, đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng.

 

ong tam đảo

Nhân viên công ty Ong Tam Đảo phát tặng miễn phí khẩu trang cho người dân 

Những ngày qua, người dân thuộc xã Đạo Đức và những người dân qua đường rất vui mừng khi được nhận những chiếc khẩu trang miễn phí từ chương trình “Chung tay cùng cộng đồng phòng dịch virus Corona” do Công ty cổ phần Ong Tam Đảo - HONECO phát tặng miễn phí.
Từ ngày 3 đến 6/2, Công ty Ong Tam Đảo - HONECO đã tổ chức phát miễn phí được 1.000 khẩu trang y tế cho người dân địa phương và người qua đường, đồng thời công ty cũng cho biết thêm sẽ tiếp tục tìm mua thêm khẩu trang y tế để có nguồn khẩu trang đảm bảo chất lượng hỗ trợ cho người dân phòng chống dịch viêm phổi do Virus Corona gây ra. Ngoài ra, người dân còn được nhân viên của công ty hướng dẫn sử dụng khẩu trang sao cho đúng cách như chỉ được dùng một lần, khi đeo phải đảm bảo che kín cả miệng lẫn mũi, khi tháo khẩu trang chỉ được cầm vào vào dây đeo qua tai và rửa tay sau khi tháo bỏ. Mỗi người dân sẽ được tặng một túi gồm 2 chiếc khẩu trang, mỗi người chỉ được nhận một lần để tránh tình trạng tích trữ. 

Anh Lê Văn Lâm người dân tại xã Đạo Đức cho biết anh rất bất ngờ khi nhận được khẩu trang của những tình nguyện viên. Mới hôm qua, anh đã đi khắp các hiệu thuốc Tây quanh địa bàn nhưng không mua được khẩu trang đeo để phòng chống virus Corona.

"Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với những người xung quanh sẽ phòng dịch tốt hơn, nhất là bệnh có thể lây truyền nhanh như viêm phổi cấp do virus Corona gây ra", anh Lâm cho biết. 

Còn chị Nguyễn Thị Vân, nhà cách địa điểm tặng khẩu trang miễn phí hơn 1 km phấn khởi cho biết, mấy ngày nay việc mua khẩu trang y tế rất khó, nhiều tiệm thuốc hết hàng, có chỗ còn lại đẩy giá lên cao gấp 2-3 lần. Do vậy, việc Công ty Ong Tam Đảo mua khẩu trang và phát miễn phí cho người dân tại những nơi công cộng để phòng dịch Corona là rất đáng trân trọng. Chị hy vọng, những nhà thuốc tây đừng tăng giá khẩu trang, cao quá người dân khó mua để bảo vệ sức khỏe cho mình và con em, lúc đó dịch càng tràn lan. Chưa kể người nghèo, giá khẩu trang tăng cao họ không có điều kiện mua để dùng.

Bà Lê Thị Nga - Tổng Giám đốc công ty Ong Tam Đảo khẳng định: Ngoài phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng chống dịch, đối với cán bộ, công nhân viên công ty Ong Tam Đảo đều được chỉ đạo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp. Khi làm việc, giao tiếp với khách hàng nhân viên bắt buộc phải sử dụng khẩu trang. Ngoài ra, trong xưởng, nhà máy của công ty cũng thường xuyền được kiểm tra, khử trùng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. 

"Trong thời gian diễn ra dịch, công ty Ong Tam Đảo vẫn duy trì sản xuất để cho ra những sản phẩm từ mật ong và phấn ong, sữa ong chúa chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng tăng cường sức khỏe", bà Nga cho biết thêm. 

Ong Tam Đảo – HONECO Vĩnh Phúc là một trong những công ty hàng đầu trong chăn nuôi, sản xuất chế biến và kinh doanh các sản phẩm ngành ong, là doanh nghiệp đầu tiên ở khu vực Miền Bắc và Miền Trung xuất khẩu mật ong đi thị trường Mỹ – một trong những thị trường khó tính cho hàng nông sản Việt Nam, ngoài ra sản phẩm của Ong Tam Đảo Honeco còn được bộ ngoại giao lựa chọn sử dụng trong tuần lễ ẩm thực tại Pháp và đang dần có mặt tại thị trường Hàn Quốc, Singapore và Nhật Bản…Các sản phẩm tự mật ong, phấn ong, sữa ong chúa Tam Đảo giúp tăng cường đề kháng, phòng chống bệnh về đường hô hấp hiệu quả.