Khám phá những bước đột phá mới nhất của Liệu pháp Exosome trong thẩm mỹ da

Thảo Vy

Ngày 14/05, tại khách sạn Caravelle Saigon, Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục cấp CME lần đầu tiên về Exosome với chuyên đề “Liệu pháp Exosome trong điều trị da liễu - Thẩm mỹ da” phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Y dược TP.HCM và Zacy Aethestics đã thành công thu hút hơn 300 bác sĩ tham gia trực tiếp, 1000 khách mời tham dự online qua Zoom.

Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục cấp cấp CME lần đầu tiên quy tụ đông đảo các bác sĩ đầu ngành trong nước & quốc tế.

Nội dung chính của hội thảo là 4 bài báo cáo đến từ các diễn giả là các giáo sư, chuyên gia, thạc sĩ, bác sĩ đầu ngành da liễu thẩm mỹ Việt Nam & Quốc tế xoay quanh chủ đề liệu pháp Exosome trong điều trị bệnh lý da liễu và thẩm mỹ da. Các diễn giả đã mang đến hội nghị những bài báo cáo quan trọng về các nghiên cứu khoa học, những thực nghiệm lâm sàng và ứng dụng thực tiễn của exosome.

Một trong số những bài báo cáo ấn tượng là của TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên, Giảng viên Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược TP.HCM, Trưởng Đơn vị Da liễu - Thẩm mỹ da BV Nguyễn Tri Phương với chủ đề “Liệu pháp exosome trong thẩm mỹ da” nhận được sự quan tâm lớn của các bác sĩ da liễu thẩm mỹ tham dự hội nghị.

TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên đang trình bày về chủ đề “Liệu pháp exosome trong thẩm mỹ da”

Mở đầu phần trình bày của mình, bác sĩ Chuyên nhấn mạnh Exosome là những túi có nguồn gốc từ tế bào, kích thước rất nhỏ (đường kính từ 40-160 nm). Exosome có chức năng truyền thông tin giữa các tế bào, trong khi vẫn giữ nguyên các đặc tính của tế bào mẹ sản sinh ra chúng. Gần đây, Exosome là đích nhắm của các phương pháp chẩn đoán và điều trị, đặc biệt là trong thẩm mỹ da.      

TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên khẳng định: Exosome là đích nhắm của các phương pháp chẩn đoán và điều trị, đặc biệt là trong thẩm mỹ da hiện nay.

Đặc biệt, bác sĩ Chuyên đã chia sẻ 4 ứng dụng mới nhất của exosome trong thẩm mỹ da và những mô hình thử nghiệm lâm sàng đã đem lại hiệu quả.

Thứ nhất là tác dụng lành thương, exosome có khả năng tăng tạo mạch, tái tạo mô, tái cấu trúc chất nền ngoại bào, tăng nhanh quá trình lành thương. Thứ hai là ứng dụng lành sẹo, exosome tác động điều hòa điều hòa phản ứng viêm, thay đổi điều hòa hoạt động tăng sinh của chất nền ngoại bào, giảm nguy cơ tạo thành sẹo xấu.

Những ứng dụng mới nhất của exosome trong thẩm mỹ da được bác sĩ Chuyên chia sẻ chi tiết.

Ứng dụng thứ ba của exosome trong thẩm mỹ da là trẻ hóa, exosome tham gia vào cơ chế tăng tạo sợi collagen, kích thích quá trình tạo sợi collagen, giảm lão hóa và ức chế lão hóa da. Ứng dụng cuối cùng là điều hòa tăng sắc tố, bác sĩ Chuyên chia sẻ exosome có sức mạnh ức chế con đường tạo nên tăng sắc tố và cải thiện tình trạng tăng sắc tố.

Khép lại phần báo cáo của mình, bác sĩ Chuyên nhận định exosome hứa hẹn là phương pháp hiệu quả và an toàn giúp cải thiện các vấn đề thẩm mỹ da thường gặp. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng nhấn mạnh vấn đề chất lượng của exosome là quan trọng nhất vì nó quyết định ứng dụng của exosome trong thực hành.

Phần báo cáo tâm huyết của bác sĩ Chuyên nhận được đáng giá cao từ các bác sĩ thẩm mỹ da liễu tham gia hội nghị.

Kết thúc hội thảo, đại diện nhà tài trợ, Mr. Trần Đình Thăng, CEO Công ty Zacy Aesthetics đã có những bó hoa tươi thắm dành tặng bác sĩ Chuyên, cùng các bác sĩ, diễn giả tham gia báo cáo tại hội nghị thay cho lời cảm ơn những đóng góp của các bác sĩ, diễn giả cho sự thành công của hội nghị.

Mr. Trần Đình Thăng, CEO Công ty Zacy Aesthetics tặng hoa cảm ơn đến các bác sĩ, diễn giả của hội nghị.

Zacy Aesthetics là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ và cung cấp các giải pháp thẩm mỹ tại Việt Nam. Hiện tại, Zacy Aesthetics đang là nhà phân phối chính hãng các sản phẩm Exosome đến từ tập đoàn ExoCoBio Hàn Quốc như: ASCE Plus Exosome Skin & Hair, Exocode, Exomage, ExoBalm, ASCE Plus Soothing Gel Mask... được sản xuất theo công nghệ EXOSCRT™ đạt chuẩn GMP, cho độ tinh khiết ~100%, đem đến khả năng tái tạo và điều trị đa dạng nhiều vấn đề da một cách vượt trội và hiệu quả nhất.