Một số lưu ý cần biết cho mẹ bầu khi sử dụng yến sào

Bảo Ngọc

Trong thời gian mang thai, phụ nữ được khuyên rằng cần bổ sung nhiều dưỡng chất để cơ thể mẹ khoẻ mạnh và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, thời kỳ này cơ thể của họ cũng rất nhạy cảm nên phải chú ý trong việc ăn uống, cho nên việc sử dụng yến cũng phải hợp lý và đúng quy trình. Vậy có những lưu ý gì cho phụ nữ mang thai khi uống yến?

Tác dụng của yến đối với mẹ bầu

Kích thích hệ tiêu hoá

Trong yến chứa hàm lượng Crom và nhiều thành phần quý hiếm khác, các chất này giúp mẹ bầu cảm thấy ăn ngon miệng hơn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng nuôi sống cả hai mẹ con.

Tăng cường trí nhớ

Hoạt chất acid amin Phenylalanine chứa nhiều trong yến có tác dụng bồi bổ trí não, giúp mẹ giảm chứng hay quên do tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh.

Cung cấp thêm canxi

Những hiệu tượng chuột rút, nhức mỏi chân tay, đau lưng,... là các biểu hiện thường thấy mà các mẹ bầu hay mắc phải khi mang thai. Điều này chính là do cơ thể bị thiếu hụt canxi, trong thành phần của nước yến chứa thành phần này rất cao. Khi mẹ bổ sung đều đặn sẽ không còn tình trạng này nữa, mẹ cũng có thể kết hợp nạp thêm trứng, sữa, hải sản,...

Hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé

Khi mẹ ăn uống, một phần những thực phẩm dung nạp vào cơ thể sẽ được lấy đi nuôi dưỡng em bé. Vì vậy, khi mẹ ăn tổ yến, những hàm lượng dinh dưỡng có trong yến cũng sẽ tác động đến thai nhi, cung cấp thêm nhiều dưỡng chất để bé khoẻ mạnh và phát triển. 

03-1673063420.png
Những lợi ích khi mẹ bầu sử dụng yến trong thời kì mang thai

Mách nhỏ một số lưu ý

Tuỳ vào cơ địa của người mẹ mà định lượng tổ yến dung nạp vào cơ thể, bởi có một số người có hệ tiêu hoá không ổn định, không thể hấp thụ được hàm lượng dinh dưỡng cao trong yến. gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì vậy, khi bắt đầu ăn yến, mẹ chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ và xem xét tình hình cơ thể. Nếu không có triệu chứng gì bất thường, mẹ bầu có thể tiếp tục dùng lượng yến tăng dần theo mức quy định.

Mẹ bỉm Hoàng Ngọc L., 25 tuổi bồi hồi chia sẻ: “Lúc đầu tôi chưa tìm hiểu về yến đối với sức khoẻ mẹ và bé, ở tháng thứ 2 của thai kì liền vội vàng sử dụng yến. Bởi tôi biết yến mang rất nhiều giá trị dinh dưỡng cao, nhưng tệ là lúc này hệ tiêu hoá của bé chưa phát triển, dung nạp một lượng yến nhiều khoáng chất khiến bé không thể dung nạp được. Điều này khiến tôi khó tiêu và liên tục nôn ói sau mỗi lần sử dụng, sau khi hiểu vấn đề thì tôi ngưng ăn yến và đợi đến khi thai nhi phát triển hơn”.

20-1673063420.png
Mẹ cũng nên kết hợp với các loại thực phẩm khác để đẩy mạnh sự phát triển hơn

Sau khi có thể dung nạp yến thì tháng thứ 4 của thai kì, các mẹ có thể uống nước yến cách ngày một lần. Ba thời điểm vàng để dùng yến cho mẹ bầu là vào lúc sáng sớm khi bụng đói, buổi tối trước khi đi ngủ hoặc xen kẽ các bữa ăn để yến phát huy tác dụng hiệu quả nhất. Tuyệt đối  không nên ăn yến sào khi bụng đang no. Vì khi vừa ăn xong, cơ thể đang tiêu hóa một lượng lớn thức ăn vào cơ thể. Ăn yến vào lúc này sẽ dễ gây lãng phí các chất dinh dưỡng vì cơ thể không hấp thu hết được chất từ thức ăn và cả trong tổ yến.

Đồng thời, mẹ cũng nên nghe theo sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ để tránh phải những trường hợp không mong muốn, kết hợp bổ sung thêm các thực phẩm khác ở chế độ hợp lý mỗi ngày. 

Hệ thống yến sào Natunest

Một thương hiệu cung cấp hàm lượng dinh dưỡng chứa trong sản phẩm giúp tối ưu sức khỏe mẹ bầu, tăng cường thể trạng và hệ miễn dịch, chống lão hóa, oxy hóa da,... Đồng thời, các sản phẩm tổ yến còn được dùng cho người mới khỏi bệnh, người bị suy nhược cơ thể, kén ăn. Đó chính là hệ thống yến sào Natunest, một thương hiệu chuyên hỗ trợ và chăm sóc sức khoẻ, cung cấp cho gia đình bạn những tổ yến đầy chất lượng và an toàn. Yến sào Natunest tự hào là một nhãn hiệu thực phẩm dinh dưỡng được rất nhiều mẹ bầu tin dùng trong thời gian quá. Bởi tổ yến chất lượng cao cùng giá cả hợp lí, đây chính là một lựa chọn hoàn hảo để các mẹ bầu “đầu tư cho mẹ và bé” trong thời kì mang thai. Là một thương hiệu uy tín với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giành được nhiều giải thưởng trong top 10 Châu Á - Thái Bình Dương và được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng trên toàn quốc. 

47-1673063420.jpg
Yến sào Natunest -sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ và bé

Nếu bạn đang tìm nguồn yến để tẩm bổ cho sức khoẻ, mua về và chế biến các món ăn ngay tại nhà thì hoàn toàn có thể đáp ứng. Đa dạng về các loại tổ yến như tổ yến thô, tổ yến tinh chế, tổ yến rút lông,... với giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khoẻ. Hoặc nếu mẹ không có thời gian hoặc lười vào bếp, những tổ yến chưng có sẵn với hương vị thanh đạm, tươi mát cũng là một ý kiến hợp lí trong giai đoạn này. Đặc biệt, yến sào cho thai nhi tuy có chứa đường galactose nhưng hoàn toàn không có chất béo. Do đó, khi các mẹ sử dụng yến sào khi mang thai thì sẽ không gây tăng cân mất kiểm soát.Các bạn sẽ có cảm thấy sự thay đổi rõ rệt chỉ sau vài lần sử dụng, cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng, dư vị cuộc sống nhiều màu sắc hơn. 

04-1673063420.jpg
An toàn và chất lượng từ sản phẩm đến bao bì, nhãn mác

Hiện tại, quý khách hàng có thể tìm mua sản phẩm tại trang web của hệ thống Natunest, nhấn nút đặt hàng và sản phẩm sẽ trao đến tận tay bạn với sự phục vụ tận tình nhất.

Hi vọng bài viết sẽ giúp các mẹ có những thông tin bổ ích để ghi vào sổ tay, giúp bé và mẹ đều khoẻ mạnh! Mẹ đừng quên nha!

Website: https://yensaonatunest.vn/   

CSKH: 0258 354 2568