Liệu dùng yến sào thường xuyên có tốt như lời đồn?

Bảo Ngọc

Nhiều người vẫn đang tìm hiểu và loay hoay với việc sử dụng yến đúng cách, bởi để có một khẩu phần phù hợp cho từng đối tượng phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vẫn là một vấn đề chung và khá được nhiều người quan tâm, sử dụng yến thường xuyên có tốt không? Cùng nhau tìm hiểu câu trả lời này thông qua những thông tin cụ thể dưới đây nhé!

Khả năng hấp thụ dinh dưỡng

Chính xác là không có một cơ sở nào để trả lời một cách phù hợp nhất cho vấn đề này. Từng cá nhân mỗi người sẽ tự thiết kế cho mình 1 chế độ hấp thụ liều lượng sao cho phù hợp, bởi vì thể trạng cũng như khả năng hấp thụ dinh dưỡng của từng người là khác nhau. Do đó, đối với mỗi đối tượng thì sẽ có một quy trình sử dụng yến sao cho hợp lí và dễ hấp thụ các khoáng chất nhất để nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, các bác sĩ dinh dưỡng cho rằng dù là trường hợp nào cũng không nên ăn yến sào quá liều lượng.

Đối với người mới ốm dậy

Hầu như đa số mọi người đều lựa chọn yến như là một “bài thuốc gia truyền” cho người bệnh, vì trong yến chứa nhiều chất dinh dưỡng có năng lượng cao, giúp họ phục hồi sức khoẻ một cách nhanh chóng. 

df-1671250619.png
Sử dụng yến sau khi bệnh sẽ giúp cho cơ thể phục hổi nhanh chóng hơn

Tuy nhiên, khuyến cáo chỉ nên sử dụng yến sau khi cơ thể đã bình phục, nếu cho ăn yến ngay trong lúc đang bệnh thì người ốm sẽ rất khó hấp thụ, gây tình trạng khó tiêu vì lúc này chức năng đường ruột chưa phục hồi hoàn toàn.

Đối với phụ nữ đang mang thai

Nếu bạn thực sự muốn sử dụng yến trong thời kì này thì nên hỏi ý kiến và tuân theo liều lượng của bác sĩ. Các mẹ bầu không nên ăn yến sào vào 3 tháng đầu thai kỳ, kể từ tháng thứ 4 thì có thể dùng bình thường. Bởi vì yến vốn có tính hàn, khi nạp vào cơ thể sẽ dẫn đến hiện tượng khó tiêu làm ảnh hưởng trực tiếp tới mẹ và bé. Tuy nhiên, cũng có một số tổ yến có những thành phần phù hợp với sức khoẻ và cơ thể của người mẹ trong thời kì này. 

bg-1671250619.png
Là một phương pháp hữu ích cho sức khoẻ mẹ bầu và sự phát triển của bé

Khuyên các mẹ bầu nên dùng yến sào cách 1 ngày là tốt nhất để mẹ và thai nhi đều khoẻ mạnh. 

Đối với người bình thường

Với người có cơ địa khỏe mạnh, hấp thu dinh dưỡng tốt. Việc ăn yến mỗi ngày sẽ không có vấn đề gì, mà còn giúp cho cơ thể thêm khỏe mạnh và phòng chống bệnh tật. Tuy nhiên, cũng không nên vì vậy mà lạm dụng yến sào, ăn quá nhiều lần trong ngày cũng không tốt, vừa gây lãng phí (cơ thể không hấp thụ được hết dinh dưỡng, đào thải ra ngoài), thậm chí còn gây chướng bụng, khó tiêu.

Đối với trẻ nhỏ

Khuyến cáo không nên sử dụng yến cho các bé dưới một tuổi vì lúc này hệ tiêu hoá của trẻ vẫn chưa phát triển hoàn toàn. Hãy để bé tập làm quen với đa dạng dinh dưỡng từ rau củ, quả, thịt, cá, trứng, sữa,... trước cho đến khi khả năng hấp thụ mạnh hơn. 

bn-1671250619.png
Kích thích cảm giác ăn ngon cũng như cung cấp các chất cần thiết cho trẻ nhỏ

Sau một tuổi, các mẹ bỉm hãy bắt đầu cho trẻ ăn yến với lượng nhỏ trước rồi dần dần tăng liều lượng, tốt nhất từ 1-2 lần/tuần là hợp lí, tránh việc cho trẻ sử dụng mỗi ngày vì sẽ dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu và nôn ói. 

Một yếu tố quan trọng không kém

Ăn yến sào không chỉ đòi hỏi đều đặn, đúng liều lượng mà còn ăn thường xuyên, không nên ăn tùy hứng. Chẳng hạn, bạn ăn yến sào liên tục trong 1 – 2 tháng, sau đó dừng vài tháng rồi dùng lại cũng không có quá nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Nên ăn tổ yến đều đặn hàng tuần, hàng năm, chất bổ sẽ đi vào cơ thể từ từ, từ đó sức khỏe cũng dần được cải thiện.

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng không kém chính là lựa chọn nơi an toàn để “chọn mặt gửi vàng” cho hành trình chăm sóc sức khoẻ này. Một cái tên cần được nhắc đến ở đây chính là thương hiệuyến sào Natunest tại Khánh Hòa, nơi nổi tiếng với “vàng trắng” và là nơi cư ngụ lý tưởng của loài chim yến. Tại Natunest sẽ cung cấp sản phẩm và giải đáp những thắc mắc của khách hàng cho mọi vấn đề về yến. Áp dụng các quy trình sản xuất hiện đại để cho ra những thành phẩm “món quà sức khỏe” hàng đầu cho khách hàng tin dùng. Với quy trình tinh chế tổ yến từ thủ công, dưới bàn tay của các nghệ nhân Natunest sẽ đảm bảo được chất lượng và giữ được hàm lượng giá trị cao trong mỗi sản phẩm. Không sử dụng các thủ đoạn pha trộn, hàng kém chất lượng vì Natunest luôn quan tâm và ưu tiên đến “sức khoẻ vàng” của khách hàng.

z3833029141922-7e8bbb40ac903b360b35c7a665df8e65-1671070395.jpg
Yến sào Natunest - nơi ưu tiên việc đầu tư “sức khoẻ” cho cộng đồng

Trú ngụ trên thị trường đã vài năm, thương hiệu Natunest vẫn luôn không ngừng phấn đấu và phát huy những thế mạnh của mình trên thị trường làng yến. Do đó, họ đã được sự công nhận của những tổ chức có thẩm quyền, sự quan tâm của cộng đồng và mở rộng chi nhánh trên nhiều tỉnh thành. Đến với Natunest, bạn có thể liên hệ để được tư vấn với hàng loạt các sản phẩm đa dạng như các tổ yến chưng, tổ yến thô, tổ yến tinh chế, set yến baby,...

screenshot-1670985817-1670986075.png
Được sự quan tâm và ủng hộ của rất nhiều khách hàng

Nói chung, liều lượng dùng yến sào phải tương thích với cơ địa của mỗi người thì mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568