Tỉnh Hưng Yên vào cuộc vụ hơn 200 biệt thự xây không phép, rao bán trái phép

Hơn 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' được mua bán tùm lum ở Văn Giang, Hưng Yên khiến người dân nơi đây trong thời gian qua rất bức xúc. Vụ việc gây xôn xao dư luận nêu trên đã được nhiều cơ quan báo chí quan tâm đăng tải. Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tổ chức họp xử lý thông tin báo chí, phản ánh của người dân liên quan đến dự án Khu biệt thự và nhà phố Vườn Vạn Tuế (Sago palmGarden).

Như doisongvaphattrien.vn đã chia sẻ thông tin qua bài viết "Nhiều báo phản ánh Doanh nghiệp xây "chui" hơn 200 căn biệt thự liền kề, bán công khai ở Hưng Yên?", thời gian vừa qua, nhiều cơ quan báo chí cũng đã phản ánh chủ đầu tư dự án là Công ty CP thương mại và sản xuất vật liệu xây dựng Đại Hưng đã bất chấp các quy định của pháp luật xây chui, bán chộm hơn 200 căn biệt thự tại dự án Sago Palam Garden tại hai xã Phụng Công và Xuân Quan của huyện Văn Giang. Các căn biệt thự được các sàn BĐS rao bán nhà phố có diện tích từ 80 m2, 100 m2 đến hơn 200 m2. Gía bán từ 40-60 triệu đồng/m2 đối với nhà phố diện tích 80 m2 và 135 m2, chưa bao gồm chi phí xây dựng. Những thông tin này, cũng được

Trước làn sóng dư luận, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên vừa phát đi thông báo yêu cầu các sở, ngành và UBND huyện Văn Giang báo cáo tình hình trả lời thông tin báo chí và phản ánh của người dân thời gian qua liên quan đến dự án Khu biệt thự và nhà phố Vườn Vạn Tuế (Sago palmGarden).

Theo đó, UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tổ chức họp xử lý thông tin báo chí, phản ánh của người dân liên quan đến dự án Khu biệt thự và nhà phố Vườn Vạn Tuế (Sago palmGarden).

Trước phản ánh của báo chí và người dân về việc chủ đầu tư dự án Khu biệt thự và nhà phố Vườn Vạn Tuế xây dựng hơn 200 căn biệt thư vô phép, Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thế Cử chủ trì cuộc họp vào ngày 17/01/2020 để xử lý thông tin. Đồng thời yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty CP thương mại và sản xuất vật liệu xây dựng Đại Hưng (Công ty Đại Hưng) báo cáo tình hình thực tế dự án, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; đề xuất các giải pháp.

Đồng thời yêu cầu các sở, ngành và UBND huyện Văn Giang báo cáo tình hình trả lời thông tin báo chí và phản ánh của người dân thời gian qua liên quan đến dự án.

Đến thời điểm này, theo ghi nhận của chúng tôi tất cả các căn biệt thự trong dự án đã xây dựng xong phần thô, các hạng mục hạ tầng như đường, điện, cây xanh… đang được công nhân hoàn thiện. Nhiều người dân địa phương cho biết, hơn 1 năm qua chủ đầu tư đã cho xây dựng và công khai rao bán rầm rộ. Tuy nhiên, phải đến cuối năm 2019, UBND tỉnh Hưng Yên mới có văn bản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thế Cử yêu cầu chủ đầu tư dự án phải dừng ngay việc thi công xây dựng, mua bán, kinh doanh bất động sản vì chưa đủ pháp lý.

Liên quan đến nội dung triển khai dự án Vườn Vạn Tuế, ông Trịnh Văn Diễn, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Hưng Yên, từng trả lời báo chí trong tháng 11/2019 rằng: Về quyết định chủ trương đầu tư của dự án vẫn chưa được hoàn thiện. Sự việc này đang vượt quá tầm của Sở. Tỉnh Hưng Yên đã có chỉ đạo đối với nội dung này và Sở đang thực hiện.

Với mong muốn các cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên sớm vào cuộc xác minh, làm rõ những thông tin có liên quan và giải quyết vụ việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích của các bên có liên quan, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ những thông tin mới nhất ở bài viết tiếp theo.