Từ hai bàn tay trắng trở thành "đại gia" nhờ kinh doanh yến

Hiếu Loki

Cứ ngỡ anh Hoàng sẽ nhanh chóng từ bỏ ý định kinh doanh, nhiều người bất ngờ khi thấy anh giàu lên nhanh chóng nhờ vào tổ yến.

Nguyễn Trọng Hoàng (30 tuổi) vốn là một người đàn ông xuất thân từ mảnh đất Khánh Hòa, vùng đất của loài chim yến. Gần đây, Hoàng thường xuyên được người dùng mạng xã hội “réo tên” trên các diễn đàn nhờ tài năng kiếm hàng trăm triệu từ yến. Trong một cuộc trò chuyện, anh chàng từng tiết lộ bản thân có thể kiếm được tới 100 triệu mỗi tháng vào những thời điểm đắt khách. 

s-1669719992.png
Kiếm 100 triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh yến

Sự thành công của Hoàng đã làm bùng nổ niềm khao khát kinh doanh yến của hàng ngàn người biết đến câu chuyện của anh. Vậy nhưng không phải ai cũng có thể trở thành một anh Hoàng thứ hai bởi kinh doanh yến không hề dễ như mọi người tưởng. Bản thân Hoàng cũng phải trải qua những thăng trầm lớn lao để đạt được thành tựu như hiện tại. Cùng xem thử hành trình anh ấy trở thành đại gia nhờ yến sào qua bài viết dưới đây nhé!

Từ tay trắng đến bàn tay kiếm ra tiền

Trước khi kinh doanh yến, Hoàng vốn là một nhân viên văn phòng của một công ty du lịch có tiếng ở Khánh Hòa. Đáng lẽ anh vẫn có thể tận hưởng cuộc sống ổn định sáng đi làm, tối về nhà, cuối tuần thư giãn. Thế mà năm 2019 với biết bao khủng hoảng từ đại dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch bị chao đảo, biết bao doanh nghiệp phá sản, nhiều công nhân bị cắt giảm nhân sự, trong đó có anh Hòa. Khi đó chàng trai chỉ vừa tận hưởng sự ổn định công việc của tuổi 30 đã rơi vào biến cố khiến cho anh trở nên “trắng tay”.

d-1669719994.png
Trở nên “trắng tay” ở tuổi 30

Nhờ sự động viên của vợ mình, chị Trần Thị Bích Ngọc - một TikToker nổi tiếng, Hoàng nhanh chóng vượt qua được cú sốc. Nghĩ đến những lần được vợ mua cho yến sào về ăn khi ốm, anh chợt nổi lên ý tưởng kinh doanh yến sào. Bước đầu, anh chọn mua yến sào từ những nhà nuôi uy tín và đem bán trên TikTok. 

Vì chưa từng sử dụng nền tảng này, các video của anh chỉ nhận được 1-2 lượt thích và 10 lượt xem, cả kênh của anh cũng chỉ có 20 followers. Thậm chí có những ngày anh đăng đến 7-8 video nhưng không có một lượt xem nào cả. Suốt 2 tháng đầu, Hoàng không bán được hộp yến sào nào, yến bị bỏ tồn một đống trong góc phòng. Hàng xóm xung quanh khi biết chuyện cũng khuyên anh từ bỏ và tìm tạm một công việc chân tay nào đó.

Không chùn bước trước khó khăn, Hoàng quyết tâm đăng ký các khóa học kinh doanh để học hỏi. Mỗi khi gặp phải kiến thức mới, anh lại tìm đến các diễn đàn, liên hệ tới các chuyên gia trong lĩnh vực để xin lời khuyên. Chị Ngọc cũng hỗ trợ anh rất nhiều trong việc tìm hiểu về nền tảng TikTok. Có những ngày hai vợ chồng thức đến 3-4 giờ sáng để cùng nhau lên nội dung, quay dựng và chỉnh sửa các video quảng cáo yến sào. Nhờ vậy kênh TikTok của anh nhanh chóng tiếp cận được 50, 400, 1000 và 10,000 lượt follow chỉ sau 6 tháng. Thu nhập của Hoàng cũng dần dần tiếp cận gần 7 con số.

Bứt phá trở thành “đại gia” yến sào

Mặc dù thu nhập của Hoàng dần trở nên khấm khá hơn nhờ việc bán yến sào trên TikTok nhưng anh nhận thức được bản thân vẫn đang chững lại bởi sự thiếu kiến thức cơ bản về yến sào cũng như việc anh không có sẵn nguồn cung cấp yến ổn định. May mắn đến với Hoàng trong một lần anh nhìn thấy thông báo tìm kiếm cộng tác viên, cộng sự kinh doanh yến của Natunest trên Facebook. 

screenshot-527-1669720361.png
Natunest tuyển đại lý - cộng tác viên yến sào

Sau một thời gian tìm hiểu, anh nhận ra Natunest là một thương hiệu yến sào có vị thế không hề nhỏ tại thị trường yến Khánh Hòa và trên toàn quốc. Để kiểm chứng sự uy tín của nhãn hàng, Hoàng đã cùng vợ phóng xe đến một chi nhánh nhà máy của Natunest ở Khánh Hòa để quan sát. Tại đây, anh được lắng nghe các nhân viên kể về quy trình nuôi yến, sơ chế và các hoạt động thường ngày tại nhà máy. 

Thương hiệu Natunestđược sáng lập bởi chị Đỗ Ngọc Diệp, một người đặt chữ tín lên hàng đầu và là người đề cao chất lượng sản phẩm nên mọi nhân viên chúng em đều phải tuân theo quy trình sản xuất cầu kỳ, đảm bảo tối đa dinh dưỡng của yến.” - một nhân viên Natunest chia sẻ.

z3780221165964-60be566d7bdebfb0c7c97f120d0168b6-1669720011.jpg
Yến sào Natunest được sản xuất dưới quy trình đạt chuẩn

Tin tưởng vào thương hiệu, anh Hoàng đã quyết định liên hệ đại diện của Natunest - chị Đỗ Ngọc Diệp để đăng ký hợp tác kinh doanh. Khi trao đổi thông tin, anh được chị Diệp cung cấp một số thông tin về doanh nghiệp, điều làm Hoàng ngạc nhiên nhất đó là nhãn hàng này sở hữu chứng nhận của nhiều trung tâm kiểm định quốc tế như ISO 22000, FDA,... Thêm vào đó, khi hợp tác kinh doanh, anh còn có cơ hội học hỏi về yến sào, cách tổ chức livestream bán hàng và một loạt kĩ năng, kiến thức hữu ích từ chính chị Diệp. 

z3780221156348-cadce238befd2248ee5f2caa8d841697-1669720017.jpg
Sản phẩm yến sào Natunest đạt chuẩn quốc tế

Chỉ sau vài tháng kinh doanh yến dưới sự hướng dẫn của chị Diệp, anh Hoàng nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng về kênh TikTok của mình. Nội dung kênh của anh trở nên đa dạng hơn với những hoạt động như minigame, hỏi đáp thắc mắc, tặng quà,... Từ đó, người tìm mua yến từ anh ngày càng nhiều, sự tin tưởng của khách hàng cũng ngày càng tăng cao. Sau 3 năm, anh Hoàng đã chạm mức thu nhập lên tới 8 con số và được biết đến là “đại gia yến sào” như hiện tại.

Các bạn có muốn kinh doanh yến và sở hữu thu nhập ổn định hoặc thậm chí trở thành “đại gia” như anh Hoàng? Hãy nắm bắt cơ hội của mình trong đợt tuyển CTV của Natunest nhé!

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568