Vượt mặt Shopee, Lazada được vinh danh là sàn TMĐT xuất sắc nhất 2021

Giải thưởng Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc tại Tech Awards 2021 là minh chứng cho những nỗ lực tối ưu trải nghiệm người dùng của Lazada.

Tối 7/1 vừa qua, Lễ trao giải Tech Awards 2021 đã tôn vinh các thương hiệu và nền tảng đã xuất sắc ứng dụng công nghệ, giúp nâng cao chất lượng sống của người dùng. Năm nay, bên cạnh nhiều hạng mục về các sản phẩm công nghệ thường thấy, Tech Awards còn vinh danh các ứng dụng, nền tảng công nghệ phục vụ hiệu quả cho nhu cầu học tập, làm việc, mua sắm, giải trí cho người dùng. Trong đó, ở hạng mục “Nền tảng Thương mại điện tử tốt nhất 2021”, Lazada Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng dụng khác để trở thành nền tảng được vinh danh. Đây là cột mốc của Lazada với những cống hiến về công nghệ và những cải tiến giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm người dùng Việt trên nền tảng trực tuyến.

Không có mô tả ảnh.

Nhìn lại chặng đường năm 2021, dễ dàng nhận thấy Lazada đã có những hỗ trợ lớn trong giao vận giúp nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng duy trì kinh doanh,mang đến người dùng nhữngưu đãi mua sắm lớn, nhất là trong quý III và IV. Lazada cũng tiên phong trong chiến lược shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí và mang đến những giá trị cho cộng đồng, chung tay với người dân lẫn chính phủ vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

Với những con số kỷ lục ghi nhận nỗ lực của toàn thể nhân sự Lazada trong công cuộc kiến tạo hệ sinh thái thương mại điện tử toàn vẹn, phục vụ người dùng Việt nói riêng và Đông Nam Á nói chung, Lazada xứng đáng với vị thế là sàn thương mại điện tử dẫn đầu công cuộc chuyển đổi số.

"Năm 2021 thực sự là năm khó khăn với người Việt và công ty đã rất nỗ lực để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, đặc biệt trong các giai đoạn giãn cách xã hội", đại diện Lazada chia sẻ.

Từ lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần 9 diễn ra vào tháng 3/2021, Lazada ghi nhận tổng đơn hàng thanh toán trực tuyến tăng gấp 6 so với cùng kỳ năm ngoái. Vào tháng 6, tổng đơn hàng của Lazada đã tăng gấp 3, đại nhạc hội Lazada Supershow đã thu hút 17 triệu lượt xem. Trong đó, Việt Nam lập kỷ lục gần 2 triệu lượt xem trên kênh LazLive, cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Không có mô tả ảnh.

Lazada tiếp tục gây ấn tượng với doanh thu, lượng đơn hàng lẫn lượng nhà bán hàng tham gia sự kiện đều tăng gấp đôi trong lễ hội mua sắm 12/12. Theo iPrice từ quý II và quý III/2021, Lazada Việt Nam đã vươn lên vị trí Á quân về tổng lượt truy cập website trên tất cả sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Lazada được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao nhờ những cải tiến khoa học kỹ thuật, công nghệ... nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng. Với chiến lược chinh phục khách hàng, thương hiệu và nhà bán hàng bằng hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững, Lazada đã duy trì hoạt động xuyên suốt đại dịch, đáp ứng nhu cầu mua sắm không gián đoạn.

Những chính sách hỗ trợ của Lazada xoay quanh hai trụ cột: đầu công nghệ tiên tiến hệ thống logistics bền vững.

Với các thương hiệu, nhà bán hàng, Lazada cung cấp giải pháp marketing toàn diện, giúp tiếp cận người dùng trong mọi điểm chạm của hành trình mua sắm, mang lại lợi ích song phương. Các giải pháp này nâng cao trải nghiệm, đơn giản hóa hành trình mua sắm,tăng tỷ lệ đánh giá và giữ chân khách hàng.

Với người dùng, Lazada đầu tư nâng cấp trải nghiệm mua sắm với shoppertainment. Người dùng có thể xem nền tảng này là nơi giải trí, giao lưu với người nổi tiếng, chơi game, nghe nhạc...

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Lazada Logistics Plan Details Change Log 2 Couriers 230 32.5% 32. Vehicle Utilization 13 Total Planned Plan Ready Parcels 217 Total ailed Lana nded Addin Add'

Đặc biệt, hệ thống logistics của Lazada được đánh giá là điểm sáng trong năm qua. Với hệ thống giao vận có thể tự duy trì vận chuyển hơn 80% lượng đơn hàng và dịch vụ giao vận đa kênh (MCL), khâu giao vận của Lazada thông suốt và không chịu ảnh hưởng từ đại dịch.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan nhận định 2021 là năm đáng nhớ với người dùng và các doanh nghiệp. Đây là thời điểm để các doanh nghiệp thể hiện vai trò xã hội, tích cực đóng góp sáng kiến công nghệ, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ và nhanh chóng.

"Đại dịch đã kích thích hàng triệu khách hàng mới trải nghiệm mua sắm trực tuyến lần đầu tiên. Cùng với đó, các thương hiệu và nhà bán hàng có thêm kênh tiềm năng để phát triển và phục hồi kinh doanh sau làn sóng Covid-19. Thương mại điện tử đã chuyển mình từ một kênh phụ trở thành một phần cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng của thương hiệu và nhà bán hàng", ông James Dong khẳng định.

Với những đóng góp thiết thực trên cho ngành thương mại điện tử nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong năm qua, Lazada ngày càng củng cố vị thế là một trong những sàn thương mại điện tử đi đầu về công nghệ, ứng dụng giải pháp khoa học vào hoàn thiện trải nghiệm người dùng trong hệ sinh thái mua sắm trực tuyến.

Nhật Lệ