Bé 3 tháng tuổi nhiễm virus Corona sức khỏe ổn định

(Chinhphu.vn) – Theo PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, hiện sức khỏe của bệnh nhi nhiễm virus Corona ổn định và được điều trị trong phòng cách ly. Bệnh nhi không ho, không sốt, bú tốt. Mẹ của bé đi cùng để chăm con cũng có sức khoẻ hoàn toàn bình thường.

Hai mẹ con bệnh nhi khi được cách ly và chăm sóc tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết, phòng cách ly cháu bé nằm là 1 trong 5 phòng cách ly tiêu chuẩn của cả nước, đảm bảo không lây nhiễm được ra môi trường, không lây nhiễm cho cán bộ y tế, đảm bảo tốt nhất về phòng hộ.

Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã cử 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng để thay phiên nhau chăm sóc 2 mẹ con cháu bé. Nhóm 4 nhân viên y tế này cũng được cách ly tại khu vực lưu của bệnh viện.

Trước đó, để đảm bảo an toàn và có phương tiện tốt nhất điều trị cho cháu bé, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đã chuyển cháu bé tới Bệnh viện Nhi Trung ương từ tối 11/2. Trước đó, tại Vĩnh Phúc, bé cùng mẹ được cách ly tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên.

Theo ông Hải, trong suốt hành trình xe cấp cứu vận chuyển từ Vĩnh Phúc tới Bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội, cháu bé được đặt nằm trong buồng cách ly đạt tiêu chuẩn, đảm bảo không lây nhiễm virus cho các bác sĩ và nhân viên y tế đi cùng.

Cũng theo PGS.TS Trần Minh Điển, các bậc phụ huynh không nên có tâm lý sợ hãi dịch viêm đường hô hấp do virus Corona (Covid-19). Trong số hàng chục nghìn bệnh nhân ở Trung Quốc hiện chỉ ghi nhận khoảng 28 trẻ. Các bé đều có triệu chứng rất nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Bé gái 3 tháng tuổi là trường hợp thứ 15 ghi nhận dương tính với virus Corona tại Việt Nam. Bộ Y tế nhận định, bé là ca lây thứ phát đầu tiên ở Việt Nam (F3). Hiện, Việt Nam đã có 16 người dương tính với virus Corona, riêng Vĩnh Phúc 11 trường hợp. 7/16 bệnh nhân đã khỏi bệnh xuất viện gồm 3 người Vĩnh Phúc, 1 người ở Thanh Hóa, 1 người Khánh Hòa và 2 người Trung Quốc ở TPHCM.

Hiền Minh