Liệu tin đồn yến sào là phương thuốc “cải lão hoàn đồng” có chính xác?

Bảo Ngọc

Tương truyền rằng, Hoàng đế Tần Thủy Hoàng (Trung Quốc) và Vua Minh Mạng (VN) tin rằng yến sào là thứ thuốc cải lão hoàn đồng, dùng thay cơm ăn hàng ngày. Vậy thực hư điều này vốn có chính xác không? Cùng theo dõi những thông tin bổ ích về loại thực phẩm này dưới đây nhé!

Yến sào - đứng đầu trong các món đại tiệc

Tổ yến là thực phẩm cao cấp ở vùng Á Đông, là 1 trong 8 món ăn nổi tiếng (gọi là bát trân), bao gồm: yến sào, bào ngư, hải sâm, vây cá mập, đế chân voi, bàn tay gấu. Vì vậy, các bữa tiệc ở cung đình ngày xưa không bao giờ thiếu đi món yến sào, thường được gọi là yến tiệc và đến nay món ăn luôn đứng đầu trong các đại tiệc. Bên cạnh đó, người ta cũng khai thác tổ yến để làm thực phẩm và làm thuốc chữa trị nhiều căn bệnh.

be-1673621373.png
Yến sào thường là món ăn hàng đầu trong các buổi đại tiệc vua chúa thời xưa

Vậy tại sao tổ yến lại quý và có những công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ như thế? Đó chính là nhờ vào những thành phần bổ dưỡng có trong yến, giúp cơ thể chúng ta luôn ngập tràn sức sống và giàu năng lượng. Tổ yến chứa 42,8 - 54,9% protein; nhiều glucose; các acid amin cần thiết khó thay thế: cystein, phenyllamin, tyrosin...; các vitamin B, C, E, PP; các muối natri, sắt, phosphor và các nguyên tố vi lượng. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy: yến sào có tác dụng ích khí, cường dương, có lợi cho phổi và thận, rất tốt cho da, tăng hấp thu các chất dinh dưỡng, kích thích sự phân chia các tế bào của hệ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hoá. Do đó, tin đồn yến sào được cho là thuốc “cải lão hoàn đồng” cũng không phải là không chính xác. 

Trong thế giới hiện nay, một số món ăn hay bài thuốc hiệu quả về yến đang được chia sẻ và giới thiệu rất nhiều với cộng đồng. Nhằm mục đích đa dạng hoá cách sử dụng và làm mới mẻ hơn vấn đề ăn uống hằng ngày của con người. Với những cách làm vô cùng đơn giản, bạn có thể chế biến ra các món ăn đậm vị hay phương thuốc bổ dưỡng từ tổ yến như yến thả, yến tần, chè yến, yến hấp đường phèn, yến sào pha sữa bò, yến sào kỷ tử, yến sào bạch cập,... Đặc biệt là yến chưng kỷ tử đã được xem là bài thuốc quý không những tốt cho sức khỏe mà còn được rất nhiều các bậc vua chúa sử dụng. Ngày nay, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra được rằng yến sào khi kết hợp với kỷ tử sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhan sắc. Nếu ai mong muốn có thể “cải lão hoàn đồng” thì đây chắc chắn là bài thuốc quý cực kì hữu hiệu. Bà Hoàng Tuyết M., người sử dụng món ăn này thường xuyên chia sẻ: “Thật sự là tôi rất ưa chuộng các món ăn kết hợp với yến. Dạo gần đây tôi hay sử dụng yến sào kết hợp với kỉ tử. Quả thật sau một thời gian sử dụng, thị lực tôi trở nên tốt hơn, không còn bị trầm cảm và rối loạn cảm xúc, giảm đau các khớp gối, huyết áp cũng ổn định hơn lúc trước rất nhiều.”

67-1673621373.png
Yến sào chưng với kỷ tử - bài thuốc hữu hiệu về vấn đề lão hoá

Bằng những cách kết hợp thú vị và hài hoà ấy, thành quả nhận lại sẽ vô cùng xứng đáng, đảm bảo nâng cao sức khoẻ vượt trội mà lại còn lạ miệng, hấp dẫn. Tuy nhiên, đối với những người bị cảm mạo phong hàn, phế vị hư hàn, đàm thấp thì không nên dùng yến sào vì sẽ gây ảnh hưởng không mong muốn đến sức khoẻ. Vì bản chất của yến là tính hàn, khi những người này sử dụng thì không những không thể hấp thu các dưỡng chất mà đôi khi sẽ phản tác dụng, gây ra những triệu chứng tiêu cực.

Đâu là địa chỉ “đầu tư sức khoẻ” an toàn?

Để mà nói việc mua yến thì rất dễ, nhưng để lựa chọn được nguồn yến chất lượng và uy tín thì các bạn cần phải tìm hiểu kĩ. Hiện nay trên thị trường xuất hiện hàng loạt các cửa hàng, thậm chí là các khu chợ lớn nhỏ, đâu đâu cũng xuất hiện các mặt hàng yến sào với giá rẻ. Nhìn qua thì chúng không khác gì yến thật, nhưng mua về và chế biến thì mới “vỡ lẻ”, “tiền mất tật mang."

 

47-1673270420.jpg
Một set giỏ quà yến được thiết kế đầy đẹp mắt của thương hiệu Natunest

Chính vì vậy, yến sào Natunest chắc chắn là một sự lựa chọn an toàn cho bạn trong vấn đề “cải lão hoàn đồng”, cung cấp 100% yến tự nhiên trong việc đầu tư sức khoẻ hợp tình hợp lí. Thương hiệu này đã có mặt trên thị trường nhiều năm nay và đã liên tục “nâng cấp” và “dành đất” ở rất nhiều các tỉnh thành trên toàn quốc. Cho đến nay, Natunest đã có tổng cộng 16 chi nhánh showroom, nhằm phục vụ cho vấn đề sức khoẻ cũng như nhu cầu sử dụng yến của mọi khách hàng. Để làm được điều này, Natunest đã luôn cố gắng nổ lực và khẳng định chỗ đứng của mình trong thị trường làng yến, chính vì vậy họ đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng, tin tưởng và ủng hộ từ phía người tiêu dùng.

bt-1673621373.jpg
Showroom Vạn Ninh - một cơ sở khai trương mới nhất của yến sào Natunest

Anh Đỗ Anh Quân, quản lí một số chuỗi showroom chia sẻ: “Natunest luôn hết sức mở rộng nhãn hiệu của mình trên các trang mạng xã hội như tiktok, facebook và các trang web sức khoẻ để khách hàng có thể nhận diện một cách rõ nét về chất lượng sản phẩm cùng cách phục vụ nhiệt tình của chúng tôi. Các mặt hàng đều được đăng tải một cách rõ ràng với những thông tin đầy đủ để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn và hình dung, và Natunest sẵn sàng tư vấn mọi lúc mọi nơi nếu bạn có bất kì thắc mắc nào.” 

Bài viết trên nhằm cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về yến. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Website: https://yensaonatunest.vn/   

CSKH: 0258 354 2568