Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng cao thứ 4 thế giới

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng trưởng khoảng 50%-75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.

Số liệu thống kê cho thấy, tới cuối tháng 4/2022, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới nước ta đã chạm mốc 1.114% và tiếp tục tăng cao trong tháng 5, thời điểm cao nhất tăng tới 2.000% so với cùng kỳ năm 2021. Tính chung 5 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada và Anh. Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Quy Nhơn.

ss-1654412382.jpg


Tổng cục Du lịch cũng nhấn mạnh, công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam được đẩy mạnh, nhất là trên các nền tảng số. Đặc biệt, tại SEA Games 31 vừa qua, Việt Nam đã thu hút các đoàn vận động viên, quan chức thể thao, khách du lịch trong khu vực Đông Nam Á. Nhân dịp này, ngành du lịch đã chủ động quảng bá hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới các đoàn thể thao Đông Nam Á và du khách trên thế giới.

Đây là tín hiệu rất tích cực đối với ngành du lịch sau hơn 2 tháng chính thức mở cửa hoàn toàn. Các thị trường khu vực trên thế giới đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể thị trường khu vực châu Á tăng 3,2 lần; khu vực châu Mỹ tăng 22,9 lần; khu vực châu Âu tăng 10,7 lần.