Sinh viên khoa Luật – Đại học Văn hóa Hà Nội mang yêu thương đến vùng cao Yên Bái

Gần 40 thầy trò Khoa Luật – Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã vượt hơn 200km để mang những món quà thiết thực, ý nghĩa đến với các hộ nghèo và các em nhỏ xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái trong chương trình thiện nguyện “Tết ấm yêu thương 2020”, diễn ra vào ngày 11 và 12/01/2020.

 

Lên vùng cao

Nhiệt huyết tuổi trẻ sinh viên khoa Luật

Xã Xà Hồ là một trong những vùng cao khó khăn nhất của huyện Trạm Tấu về mọi mặt: từ vị trí địa lý hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt đến kinh tế khó khăn, giáo dục còn nhiều thiếu thốn,… Thấu hiểu hoàn cảnh của nhân dân nơi đây, CLB Luật gia tương lai thuộc Liên chi Đoàn khoa Luật (Đại học Văn hóa Hà Nội) đã lên kế hoạch tổ chức một chương trình thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa, kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chia sẻ để mang đến cho bà con địa phương một mùa xuân ấm áp, đầy đủ hơn thông qua những món quà, những sự hỗ trợ đầy nhân văn.

Sau hơn một tháng nỗ lực chuẩn bị, các thành viên CLB Luật gia tương lai đã tổ chức một chương trình thành công, đem đến không khí rộn ràng cho bà con trong tối ngày 11/1/2020 tại điểm trường mầm non Hoa Hồng (thôn Tà Ghênh, Xã Xà Hồ, Huyện Trạm Tấu, Yên Bái) với các tiết mục văn nghệ đặc sắc và san sẻ yêu thương thông qua những phần quà là những nhu yếu phẩm như chăn ấm, áo phao, đệm xốp lót sàn cho học sinh mầm non, tiền mặt để quy đổi vật dụng và thực phẩm Tết.

Chương trình tình nguyện vừa qua đã thể hiện sức trẻ, tình đoàn kết của các thành viên CLB Luật gia tương lai nói riêng và của toàn thể thầy trò khoa Luật cùng các mạnh thường quân.

Giao lưu cùng người dân địa phương

Niềm vui nơi bản xa

Trong hai ngày tại Xà Hồ, chương trình đã gửi tặng đến bà con địa phương 100 chăn ấm, 80 khăn ấm, 100 áo ấm cho trẻ mầm non, 80 áo ấm cho học sinh tiểu học, 100 suất quà sách bút cho học sinh tiểu học, 100 suất quà nhu yếu phẩm và nhiều quần áo quyên góp. Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng những hộ gia đình khó khăn một khoản tiền mặt để sắm sửa cho ngày Tết.

Nụ cười đã nở rạng rỡ trên khuôn mặt ngây thơ của trẻ em vùng cao. Bởi những món quà không chỉ mang giá trị vật chất, mà còn mang giá trị tinh thần to lớn, góp phần động viên bà con địa phương vượt qua khó khăn để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây cũng chính là mục đích mà chương trình “Tết ấm yêu thương 2020” hướng tới.

Trần Vân Anh – Chủ nhiệm CLB Luật gia tương lai chia sẻ: “Đây là chương trình thiện nguyện đầu tiên mà CLB Luật Gia Tương Lai tổ chức. Việc thực hiện chương trình mang tính xã hội đối với một CLB chuyên về học thuật có khá nhiều khó khăn, nhưng đổi lại, giá trị mà chúng em nhận được trong quá trình làm chương trình là vô giá. Niềm vui của trẻ em, của bà con nhân dân xã Xà Hồ khi nhận được những món quà vật chất chính là động lực to lớn giúp chúng em cố gắng học tập tốt hơn để sau này có thể có thêm nhiều đóng góp cho xã hội, cho Tổ quốc ta. Qua đây, chúng em được củng cố thêm bài học về tình yêu thương giữa người với người, duy trì truyền thống nhân đạo quý báu của dân tộc.

Đến thời điểm này, Tết Ấm Yêu Thương 2020 dường như đã thành công trọn vẹn. Thay mặt BTC, em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô là lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa đã tạo điều kiện và hỗ trợ CLB để thực hiện chương trình, em cũng xin gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã cùng chia sẻ để đoàn mang tới cho nhân dân xã Xà Hồ nhiều món quà ý nghĩa. Chỉ có hơn 1 tháng chuẩn bị gấp gáp, nhiều công việc và rất mệt, nhưng nhìn nụ cười của người dân nơi đây, em thấy công sức mình cùng các bạn bỏ ra thật xứng đáng”.

Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm