Sức khỏe tiến triển tốt, bệnh nhi nhiễm nCoV có thể xuất viện sớm

(Chinhphu.vn) - Ngày 17/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, hiện sức khỏe cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

Lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế giao ban hướng dẫn, sắp xếp lại khu vực cách ly theo tiêu chuẩn tại phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VGP/Lê Hảo

Theo TS.BS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương, được sự chỉ đạo của Tiểu ban Điều trị và Cục quản lý khám, chữa bệnh, ngay sau khi cháu bé được chuyển từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, Trung tâm đã tích cực theo dõi, cách ly và chăm sóc cháu  N.G.L 3 tháng tuổi bị viêm đường hô hấp trên, nhiễm Covid 19 và cách ly mẹ - người chăm sóc trẻ theo đúng hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn cách ly của Bộ Y tế.

Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc Covid-19 nên các cán bộ Trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên tình hình của trẻ về Tiểu ban Điều trị và Bộ Y tế.

Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với Covid-19, dự kiến trẻ có thể sớm được ra viện.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế, đến 14h ngày 17/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19, trên thế giới ghi nhận tổng số trường hợp mắc là 71.351, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 70.552. Tổng số trường hợp tử vong là 1.775, trong đó Trung Quốc đại lục là 1.770, Philippines 1, Hồng Kông 1, Nhật Bản 1, Pháp 1, Đài Loan 1. Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục là 799. 28 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài Trung Quốc đại lục) đã ghi nhận trường hợp mắc.

Hiền Minh