Vấn nạn của các nhà đầu tư khi nhà yến thất bại

Bảo Ngọc

Trong tình hình hiện nay, con người không ngừng tìm kiếm và phát triển những định hướng tốt đẹp để xây dựng một cuộc sống dư giả cho tương lai. Nghề nuôi chim yến là một “tụ điểm” rất được các nhà đầu tư quan tâm và lựa chọn kinh doanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, có những nhà yến thành công thì cũng có những người thất bại nặng nề. Vậy, nguyên nhân do đâu?

Cơ sở khiến các nhà yến bị trì trệ

Ở Việt Nam, nghề nuôi chim yến bắt đầu phát triển từ năm 2008. Mật độ xây nhà yến trên các địa bản xã, tỉnh, huyện, thành phố tăng đột biến do lợi nhuận ngành này khá cao. Nhưng thành công thì đề cập rất nhiều, còn nguyên nhân nhà yến thất bại thì ít ai nói đến hoặc né tránh đi làm nhiễu thông tin tính minh bạch rõ ràng từ nhà tư vấn. Đã có những khẳng định là nhà yến Việt Nam không thành công mà tỷ lệ thất bại cao hơn 60%.

Dưới đây là một số vấn đề mà một số nhà đầu tư gặp phải và dẫn đến việc đáng tiếc khi xây dựng nhà yến. Hi vọng có thể giúp họ biết thêm những kiến thức về công tác nuôi chim yến này, nhằm rút kinh nghiệm và áp dụng vào thực tiễn tốt hơn. Điều này cũng giúp ích cho các nhà đầu tư đang có ý định “dấn thân” vào “cuộc chơi” này mở rộng thêm tầm hiểu biết để không bị thất bại đáng tiếc.

Lỗi thông tầng

Đa số các nhà đầu tư hay mắc phải lỗi khi thông tầng. Họ hay chọn thông tầng rít rắc và xéo, điều này sẽ làm cho khí và ẩm không giữ được tốt. Khi đó, hơi nước tầng trên bị nặng và chảy xuống tầng dưới bị dư ẩm, còn sàn trên sẽ luôn luôn bị thiếu ẩm. Chúng ta nên thông tầng thẳng đứng để bảo đảm nhiệt độ cho cả hai tầng, vì độ ẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng đến chất lượng của tổ yến.

thiet-ke-ben-trong-nha-yenjpg-1673273162.crdownload
Những kĩ thuật thiếu kiến thức từ chủ đầu tư sẽ khiến nhà yến thất bại

Dẫn khí

Theo nguyên tắc, chim yến sẽ đi ngược lại chiều khí. Vì vậy, khí trong sàn yến bắt buộc phải từ trong ra bên ngoài và tuyệt đối không được luân chuyển theo chiều khác. Điều này sẽ dẫn dụ các bầy chim yến chui vào nhà yến, các con chim yến sẽ lần lượt tìm đến và bay vào nhà yến của chúng ta.

Ánh sáng

Điều chỉnh ánh sáng hợp lí cũng là một cách để giúp nhà yến đạt được thành công. Bởi vì sắp xếp và điều chỉnh lượng ánh sáng không phù hợp với quy trình hoạt động của chim yến sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến chất lượng của tổ yến. Về ánh sáng, lỗ thông tần đầu tiên nên để vừa đủ thấy, vào phòng thứ 2 nên hạ ánh sáng xuống chỉ thấy mờ mờ.

Âm

Trong phần này bao gồm có loa, đường dẫn và âm lượng. Nên đặt cùng một loại loa trên tất cả các đường dẫn và chỉ nên cách nhau tối đa 5m. Nhiều nhà yến đặt các loa tối đa 5m, điều này khiến cho chim yến bắt được sóng vô cùng yếu, điều này sẽ làm nó dội ra liền. Khi bắt loa không được để loa bị vướng vào ống thông hơi và hướng vào lưng tường của loa phía trước. Loa ở gần dây lớn thì nên để âm lượng khoẻ hơn, còn ở vị trí nhánh cuối thường sẽ yếu hơn khoảng 2db.

Anh “Hưng gọi Yến”, nổi tiếng với những chia sẻ và tư vấn tận tình về kĩ thuật nuôi chim yến: “Đa phần nhà nuôi yến thất bại hiện nay đều do chủ đầu tư thiếu kiến thức hoặc cố gắng chạy theo phong trào tại nơi địa phương mình sinh sống. Mặt khác, sự kỳ vọng quá lớn đem lại lợi nhuận cao trong thời gian ngắn với tâm lý ăn nhanh cho nên họ sẽ chán nản không đợi lâu được cho đến khi thành công. Trên phương diện là một nhà nuôi yến lâu năm, tôi đã áp dụng những kiến thức trên và rất thành công trong việc gọi yến về.”

ol-1673273025.png
Anh “Hưng gọi yến” nổi tiếng với những chia sẻ về nghề nuôi chim yến

Nhà yến Natunest - nơi tạo ra nguồn yến hảo hạng

Một trong số những nhà yến được xây dựng thành công phải nhắc đến chính làyến sào cao cấp Natunest. Đây là mô hình đã được công nhận là đạt chuẩn trong thị trường làng Yến, dưới sự giám sát kĩ càng và săn sóc của các chuyên viên có kinh nghiệm tại đây. Nhằm mang đến nguồn yến thượng hạng trong từng sản phẩm, thành phần tổ yến được xác định đóng vai trò rất quan trọng. Trong vấn đề xuất khẩu, tuyệt đối phải kĩ càng trong từng khâu kiểm định để đạt được chất lượng tiêu chuẩn cho đầu ra và đạt được tiêu chí khách hàng mong muốn. Nguồn yến tại đây được cung cấp nguồn thức ăn vô cùng tự nhiên, yến có thể tự do bay lượn đi kiếm ăn để dung nạp vào cơ thể các dưỡng chất cần thiết. Chính nhờ vậy, chim yến mới có tâm trạng thoải mái và không cảm thấy bị bó buộc, điều này cũng tác động rất lớn đến quy trình tạo ra tổ yến. 

ty-1673273026.png
Nhà yến đạt chuẩn của thương hiệu yến sào Natunest trong nhiều năm qua

Do đó, yến từ nhà Natunest luôn được khách hàng đánh giá rất tích cực, với 100% từ tổ yến nguyên chất, đảm bảo hợp vệ sinh với các mẫu mã vô cùng đa dạng, nâng cao tính thẩm mĩ. Những ai đến với Natunest một lần đều quay lại và ủng hộ rất nhiệt tình, bởi không chỉ đạt được chất lượng sản phẩm tốt mà thái độ phục vụ cũng rất tận tâm. Hiện nay, Natunest đã có tổng cộng 16 cửa hàng trưng bày và khẳng định thương hiệu trên các mảng truyền thông như tiktok, facebook, fan page,...

324551352-852955735770952-9108456229290831453-n-1673273286.jpg
Các giỏ quà yến tại Natunest đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn 

Natunest luôn mong muốn khắc sâu được những dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi khách hàng, chính vì vậy chúng tôi luôn hoàn thành nghĩa vụ “sứ giá sức khỏe” bằng tất cả sự tận tâm, trách nhiệm và kính trọng nhất. Mong rằng yến sào Natunest sẽ có được những công nhận tốt trong tương lai và lan rộng ra trên toàn quốc.” - chị Đỗ Ngọc Diệp, đại diện thương hiệu bộc bạch.

Website: https://yensaonatunest.vn/   

CSKH: 0258 354 2568